Mô hình kinh tế Nông Dân Tập Trung Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Hè Thu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông Dân Tập Trung Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Hè Thu

Ngày đăng 09/07/2014

Nông Dân Tập Trung Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Hè Thu

Theo Sở Nông nghiệp - PTNT thì tính đến nay, toàn tỉnh đã gieo trồng được hơn 63.093 ha các loại cây trồng vụ hè thu, đạt gần 84,5% so với kế hoạch đề ra.

Cùng với việc gieo trồng những giống tốt, đúng kỹ thuật thì ngành chức năng còn lưu ý nông dân cần thường xuyên thăm đồng, chăm sóc, phát hiện dịch bệnh để kịp thời có hướng xử lý phù hợp. Nhờ đó hiện nay, các loại cây trồng đều đang sinh trưởng và phát triển tốt.

Vào thời điểm này, bà con nông dân của huyện Đắk Mil đang tập trung ra đồng chăm sóc, phòng bệnh cho cây trồng vụ hè thu.

Chị Nguyễn Thị Mơ ở thôn Thuận Nam, xã Thuận An cho biết: “Với hơn 2 ha đất trồng đậu phộng, khoai lang và khoai môn, tôi đã bỏ ra gần 20 triệu đồng để mua phân hóa học, hữu cơ để bón thúc cho cây nhanh phát triển. Hiện nay, các diện tích cây trồng đều phát triển tốt, chưa có biểu hiện của sâu bệnh”.

Theo UBND xã Thuận An thì cùng với cây ngô lai, trong những năm gần đây, các loại đậu đỗ, khoai môn cũng đã được bà con phát triển nhiều. Riêng vụ hè thu này, toàn xã cũng đã xuống giống được hơn 2.000 ha các loại cây trồng, chính quyền đang động viên nhân dân tăng cường nhân lực, tiền của để tập trung làm cỏ, bón phân.

Theo Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Đắk Mil thì vụ hè thu, địa phương đã gieo trồng được gần 14.500 ha, đạt 87% so với kế hoạch; trong đó 2 loại cây đạt diện tích theo kế hoạch là ngô với 7.000 ha và đậu đỗ các loại với 2.400 ha. Hiện nay, ngành nông nghiệp địa phương đang hướng dẫn nhân dân tranh thủ thời tiết để làm cỏ, bón phân, theo dõi dịch bệnh cho diện tích đã gieo trồng nhằm đảm bảo một vụ sản xuất thắng lợi.

Tương tự, theo Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Chư Jút thì nhờ có sự chủ động cả từ phía cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương và nhà nông nên đến nay, toàn huyện đã gieo trồng được hơn 15.252/16.744 ha. Trong đó, một số loại cây trồng vượt so với kế hoạch, như  ngô: 8.000 ha/7.909 ha, đậu các loại 850/750 ha.

Để nhân dân thực hiện việc gieo trồng đúng kỹ thuật, phòng chống bệnh hiệu quả, cán bộ nông nghiệp, khuyến nông, bảo vệ thực vật địa phương đã thường xuyên có mặt tại các xã, thôn, bon để kiểm tra, theo dõi tình hình sản xuất. Vì vậy, một số bệnh thông thường xuất hiện trên cây ngô như sâu xám, sâu đục thân, trên các loại đậu như sâu xanh, sâu khoang, đã được phòng, trừ kịp thời.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chính Phủ Ban Hành Chính Sách Hỗ Trợ Ngư Dân Chính Phủ Ban Hành Chính… Vàng Trắng Cao Su Nghịch Dị Trồng Nhanh, Chặt Thần Tốc Vàng Trắng Cao Su Nghịch…