Mô hình kinh tế Nông Dân Tăng Thu Nhập Bằng Cây Lá Giang
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông Dân Tăng Thu Nhập Bằng Cây Lá Giang

Ngày đăng 27/08/2013

Nông Dân Tăng Thu Nhập Bằng Cây Lá Giang

Nông dân phường Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang tận dụng từng mét đất hàng rào, vườn nhà để trồng lá giang tạo thêm nguồn thu nhập cho kinh tế gia đình.

Ông Huỳnh Tấn Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân phường Phú Mỹ cho biết, diện tích đất nông nghiệp của phường đang bị thu hẹp, chỉ còn khoảng 6,5 ha trồng các loại rau màu. Cây lá giang đã mọc nhiều ở đây từ lâu, nhiều nhất là ở ấp 4, 5. Trước đây những người không nghề nghiệp thường đến đây cắt lá giang để bán. Vào khoảng năm 2006, khi diện tích đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp, không còn trồng được cây chủ lực như đậu phộng, nông dân đã mạnh dạn chuyển qua trồng cây lá giang. Hiện nay nhiều gia đình đang tận dụng từng mét đất hàng rào, vườn nhà để trồng. Diện tích trồng lá giang toàn phường hiện khoảng 3,3 ha.

Ông Huỳnh Văn Lưỡng, người dân ở khu phố 8 cho biết, bây giờ nông dân chủ yếu sống nhờ vào cây lá giang. Ông Lưỡng bắt đầu trồng lá giang từ năm 2009, đầu tư ban đầu khoảng 15 - 20 triệu đồng/1.000m2 để làm trụ xi măng, cây chà, kẽm, phân bón. Đến nay diện tích vườn lá giang của ông hơn 2.500m2, mỗi ngày cắt bán được khoảng 400.000 đồng. Ông Huỳnh Tấn Sơn cho biết thêm, cây lá giang đặc biệt thích hợp với thổ nhưỡng ở phường Phú Mỹ, vốn đầu tư không cao, nhiều gia đình đã tận dụng mọi diện tích đất để trồng.

Việc trồng, chăm sóc lá giang rất đơn giản, thu hoạch cũng dễ dàng, mọi thành viên trong gia đình có thể tham gia. Tuy nhiên, giá cả không được ổn định, vào đầu mùa mưa thường giá rất thấp, người trồng lá giang không có lãi. Ông Sơn cho biết thêm, theo khảo sát mới đây thì toàn phường chỉ còn khoảng 259 hội viên nông dân, hiện nông dân chỉ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều hộ áp dụng các mô hình nông nghiệp đô thị nhưng chủ yếu để tự cung cấp cho nhu cầu gia đình.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đất Ít Cũng Có Thể Làm Giàu Đất Ít Cũng Có Thể… Mô Hình Mới Với 3 Giống Mô Hình Mới Với 3…