Tin thủy sản Nông dân phát triển công nghệ số để quản lý trại hàu tại Australia
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông dân phát triển công nghệ số để quản lý trại hàu tại Australia

Tác giả Dũng Nguyên - Theo Thefishsite, ngày đăng 21/11/2020

Nông dân phát triển công nghệ số để quản lý trại hàu tại Australia

Ewan McAsh – một nông dân nuôi hàu tại Australia đã phát triển ứng dụng SmartOysters giúp trang trại của mình giải quyết được các vấn đề thường gặp suốt quá trình nuôi hàu. Đến nay, không chỉ Ewan McAsh mà các trại nuôi khác cũng bắt đầu ứng dụng công nghệ này và thu được nhiều lợi ích lớn. 

Ewan McAsh luôn trăn trở tìm kiếm cách thức nuôi hàu tốt hơn cho trang trại của mình và mở rộng kinh doanh trong bối cảnh nuôi hàu thuộc nhóm ngành công nghiệp yếu thế tại Australia. Người nông dân 40 tuổi này sở hữu trại nuôi nằm bên bờ sông Clyde, cách phía Nam thủ đô Sydney khoảng 4 giờ chạy xe. Để giải quyết các vấn đề trên, anh đã phát triển ứng dụng SmartOysters cài đặt được trên điện thoại thông minh. Đây là một ứng dụng GPS được ra mắt cuối năm 2017, đúc kết 16 năm kinh nghiệm nuôi hàu của Ewan McAsh. Ứng dụng này không chỉ giúp Ewan McAsh định hình được những điều cần phải làm cho trang trại, mà còn là yếu tố chủ chốt để đạt được tăng trưởng trong kinh doanh.

“Trang trại của tôi có khoảng 30.000 giỏ nuôi hàu trong nước. Mỗi ngày, trang trại xử lý 600 – 1.000 con hàu. Số hàu này được thu gom hoặc bố trí lại ở 200 khu vực. Để nuôi hàu tốt, cần phải biết vị trí của chúng và thời gian quay lại để phân loại hoặc làm ráo hàu, McAsh cho biết. Ứng dụng SmartOysters cung cấp các đánh giá tường tận và sâu sắc về trang trại dựa trên cơ sở dữ liệu cho người nuôi; đồng thời đơn giản hóa khối lượng công việc thường ngày.

Vào cuối ngày, chúng tôi kiểm tra sức khỏe của hàu. Chúng là các cỗ máy lọc thức ăn, do đó chúng tôi không cần phải cho hàu ăn, nhưng phải trông nom chúng. Cũng giống như vật nuôi khác, để đạt sản phẩm chất lượng tốt, bạn phải chăm sóc và giữ cho vật nuôi đó luôn khỏe mạnh. Bạn không cần sử dụng thuốc hay vaccine cho hàu. Chúng là những sản phẩm tự nhiên và hữu cơ. Nhưng nếu không có một trợ lý đắc lực như SmartOysters, những trại nuôi hàu như của McAsh sẽ phải cần tăng cường lao động để giám sát mọi hoạt động của trại nuôi. McAsh cho biết, mỗi người nuôi hàu đều gặp phải những khó khăn khác nhau trong quá trình nuôi từ con giống đến điều kiện thời tiết.

Một lợi ích không ngờ tới của ứng dụng SmartOyster mà McAsh chưa từng nghĩ đến khi phát triển ra ứng dụng này đó chính là góp phần nâng cao sức khỏe tinh thần cho người sử dụng. Anh chia sẻ: trước khi sử dụng trợ thủ SmartOyster, nông dân nuôi hàu luôn rơi vào trạng thái căng thẳng và rối trí. Trước đây, tôi cũng từng như vậy bởi cách duy nhất để có thể theo dõi mọi thứ ở trang trại là phải nắm được những gì đã xảy ra và những gì sắp xảy ở trại nuôi. Chỉ nghĩ đến những điều này thôi cũng đủ khiến đầu óc tôi rối tung. Nhưng nay, với SmartOysters, tôi không còn gặp phải những vấn đề này nữa.

Hiện, bằng ứng dụng trên, nhiều nông dân Australia dù chỉ có vài năm kinh nghiệm nuôi thủy sản cũng có thể vận hành trang trại và kinh doanh hiệu quả mà không tốn nhiều sức lao động. Nhờ đó, các trại nuôi hàu dần mở rộng quy mô và nâng cao lợi nhuận.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chiến lược kiểm soát dịch bệnh Chiến lược kiểm soát dịch… H2S - “sát thủ” nơi đáy ao tôm H2S - “sát thủ” nơi…