Tin thủy sản Nông dân nuôi cá hồi từ biệt đậu tương Brazil tại Na Uy
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông dân nuôi cá hồi từ biệt đậu tương Brazil tại Na Uy

Tác giả Sao Mai (Theo Theo Feed Navigator, Reuters), ngày đăng 18/10/2019

Nông dân nuôi cá hồi từ biệt đậu tương Brazil tại Na Uy

Salmon Group, một tập đoàn mua hàng, có trụ sở ở Na Uy đã loại bỏ đậu tương Brazil khỏi các công thức thức ăn cho cá với hiệu lực ngay lập tức.

Na Uy loại bỏ đậu tương Brazil ra khỏi công thức thức ăn cho cá

Các thành viên của Tập đoàn Salmon Group bao gồm các nông dân nuôi cá hồi vừa và nhỏ nhưng họ lại cùng nhau mua khoảng 12% tổng doanh số thức ăn cho cá hồi tại Na Uy, tức khoảng 190.000 tấn hàng năm. Cùng với những điều chỉnh hoạt động hồi đầu năm nay, Salmon Group cho biết phát thải carbon của thức ăn do thành viên Tập đoàn sử dụng hiện đang giảm 50% so với tiêu chuẩn của ngành.

Ba tuần trước, 44 công ty nuôi cá hồi thuộc Salmon Group đã ký một thỏa thuận với nhà sản xuất thức ăn BioMar cho một công thức thức ăn điều chỉnh riêng, với mức phát thải carbon tiếp tục giảm 20%. Tập đoàn cho biết, việc loại bỏ đậu tương Brazil ra khỏi công thức thức ăn nuôi cá hồi sẽ giúp giảm phát thải carbon tới 37% trong một thời gian rất ngắn.

Khi được hỏi vì sao Salmon Group cảm thấy cần phải hành động liên quan đến nguồn đậu tương Brazil hiện nay, người phát ngôn của Salmon Group là Maria Schütz Fløisand nói: “Đây là một phần trong kế hoạch tiếp theo của chúng tôi nhằm giảm lượng khí thải carbon trong thức ăn cho cá và không can hệ trực tiếp với những đợt cháy rừng gần đây tại Amazon”.

“Việc thay thế lựa chọn của chúng tôi nhằm giúp dấu chân carbon thấp hơn 17% so với tác động bằng cách sử dụng đậu nành Brazil được chứng nhận”, Maria Schütz Fløisand nói thêm.

Về cách thức Tập đoàn Salmon đưa ra con số giảm 17% lượng khí thải carbon thông qua việc loại bỏ đậu tương Brazil khỏi thức ăn của mình, Schütz Fløisand cho biết: “Các tính toán của chúng tôi dựa trên các con số chính thức đánh giá các nguyên liệu thô khác nhau”.

Trước đó, nhà sản xuất cá hồi lớn nhất thế giới Mowi ASA, Na Uy cũng cho biết, có thể ngừng mua đậu tương Brazil cho các trang trại nuôi cá của mình trừ khi đất nước Nam Mỹ này có những hành động quyết liệt để kiềm chế nạn phá rừng Amazon. Các vụ cháy lây lan khắp khu rừng nhiệt đới của Brazil trong năm 2019, trong khi các biện pháp bảo vệ môi trường liên tục bị cắt giảm, làm bùng lên làn sóng phản đối dữ dội đối với Tổng thống đương nhiệm Jair Bolsonaro và chính quyền của ông. Catarina Martins, Giám đốc phát triển bền vững của Mouti cho biết: “Thái độ đối xử như vậy đối với rừng Amazon là không thể chấp nhận được. Mowi sẽ phải xem xét tìm kiếm các nguồn cung nguyên liệu thô thức ăn chăn nuôi khác trừ khi tình hình được cải thiện”. 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vi tảo trong sản xuất tôm giống Vi tảo trong sản xuất… Hướng dẫn sử dụng men vi sinh trong nuôi trồng thủy sản (phần cuối) Hướng dẫn sử dụng men…