Mô hình kinh tế Ninh Thuận cần đầu ra cho sản phẩm nho VietGap
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ninh Thuận cần đầu ra cho sản phẩm nho VietGap

Ngày đăng 13/04/2015

Ninh Thuận cần đầu ra cho sản phẩm nho VietGap

Tham gia mô hình, các hộ nông dân thành viên được tập huấn chuyển giao kỹ thuật về trồng nho an toàn, hỗ trợ giống nho gốc ghép Couclerc 1613 và giống nho đỏ Redcardinal, hướng dẫn về cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hợp lý, an toàn và quy trình kiểm định sản phẩm trước khi thu hoạch.

Ông Nguyễn Chí Hùng, Trưởng nhóm 3 trồng nho sạch cho biết: “Mặc dù, quy trình trồng nho theo tiêu chuẩn VietGap rất nghiêm ngặt, nhưng qua vụ sản xuất đầu tiên cho thấy quy trình trồng nho VietGap này không khó làm. Theo đó, nhiều hộ trồng nho trong thôn cũng đang học hỏi cách làm này.

Trong quá trình tham gia, các thành viên được hướng dẫn về thực hiện ghi chép cho từng thời điểm như: bón phân, tưới nước, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật… Qua đó, giúp cho nông dân hình thành được quy trình sản xuất ở tất cả các khâu, từ chuẩn bị làm đất đến bảo quản sau thu hoạch theo 4 tiêu chuẩn: kỹ thuật sản xuất, an toàn thực phẩm, môi trường và truy nguyên nguồn gốc.

Như vậy, trái nho khi đưa đi tiêu thụ sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người sử dụng hơn”.

Qua các vụ sản xuất cho thấy, hầu hết các hộ đã áp dụng đúng quy trình trồng nho theo tiêu chuẩn VietGap và đạt hiệu quả kinh tế cao. Bởi tiết kiệm được chi phí, hạn chế việc sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và thân thiện với môi trường, cây nho cũng ít sâu bệnh hơn và nho đạt năng suất cao.

Anh Nguyễn Văn Điệp, một hộ tham gia mô hình chia sẻ: “Hiện 2 sào nho của gia đình đang được áp dụng theo mô hình VietGap cho hiệu quả hơn nhiều, chất lượng trái to và nặng hơn, năng suất đạt khoảng 2 tấn/sào, tăng 20% so với cách trồng nho truyền thống.

Tuy nhiên, hiện tại, các hộ tham gia mô hình này vẫn chưa được kết nối với các đầu mối thu mua nho sạch, mà tự bán sản phẩm thông qua thương lái trên địa bàn, với giá ngang bằng với giá nho ngoài mô hình, tùy kích cỡ và mẫu mã. Chính điều này đã làm ảnh hưởng lợi nhuận của các hộ làm nho theo tiêu chuẩn VietGap.

Ông Thiên Sanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Nam cho biết: Để gỡ khó cho bà con, địa phương đang phối hợp với các cấp, ngành tìm doanh nghiệp thu mua sản phẩm nhằm ổn định đầu ra, để nông dân gắn bó với mô hình nho VietGap nêu trên.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
“Nâng cấp” chuỗi giá trị con cá tra “Nâng cấp” chuỗi giá trị… Thừa Đức (Bến Tre) trúng mùa dưa hấu Thừa Đức (Bến Tre) trúng…