Tin thủy sản Nhuyễn thể được coi là thành phần thức ăn chăn nuôi thủy sản bền vững
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhuyễn thể được coi là thành phần thức ăn chăn nuôi thủy sản bền vững

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 07/06/2021

Nhuyễn thể được coi là thành phần thức ăn chăn nuôi thủy sản bền vững

Theo nhà đánh giá về tính bền vững độc lập Ciceo Shades of Green thì loài nhuyễn thể Nam Cực được Aker BioMarine đánh bắt là một giải pháp thay thế xanh và bền vững dành cho đậu nành và bột cá trong thức ăn chăn nuôi thủy sản.

Nhuyễn thể Nam Cực: được Cicero coi là một thành phần thức ăn chăn nuôi thủy sản bền vững hơn bột cá hay đậu nành. Ảnh: Aker BioMarine

Một báo cáo mới của Cicero lưu ý rằng bằng cách thay thế các thành phần như đậu nành và bột cá sinh ra lượng khí CO2 cao hơn, nhuyễn thể góp phần làm giảm lượng khí thải CO2 trong chuỗi giá trị và là nguồn cung cấp thức ăn bền vững cho các nhà sản xuất nuôi trồng thủy sản. Điều này rất quan trọng bởi vì lượng khí thải các-bon của nhiều động vật thủy sản nuôi (chẳng hạn như cá hồi) phần lớn đến từ quá trình sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Cicero đã thực hiện một báo cáo dựa trên nghiên cứu về sự quản trị, các dòng doanh thu và các khoản đầu tư của Aker BioMarine. Báo cáo kết luận rằng “nhuyễn thể Nam Cực là nguồn cung cấp thức ăn chăn nuôi thủy sản bền vững có tiềm năng đóng góp tích cực cho khí hậu”.

Thực tế là Aker BioMarine có một tiêu chuẩn bền vững cao khi họ đến thu hoạch nhuyễn thể ở Nam Cực và công ty có chiến lược rõ ràng để làm cho các tàu đánh bắt nhuyễn thể bền vững hơn cũng là những yếu tố góp phần cho Cicero khi đưa ra phân loại “xanh trung bình”.

“Cicero Shades of Green bị ấn tượng bởi phương pháp tiếp cận chủ động của Aker BioMarine đối với các vấn đề biến đổi khí hậu - cả về mặt giảm thiểu các tác động tiêu cực và tận dụng các cơ hội. Điều này được thể hiện qua các khoản đầu tư gần đây của họ vào các con tàu mới và tiết kiệm năng lượng giúp giảm phát thải khí thải nhà kính và việc thành lập một công ty kinh tế xoay vòng của họ,” Harald Francke Lund - Giám đốc điều hành của Cicero cho biết.

Các con tàu Antarctic Endurance và Antarctic Provider của Aker BioMarine tiết kiệm năng lượng hơn các con tàu đời cũ hơn và do đó chúng thải ra ít CO2 hơn trên mỗi đơn vị sản xuất.

Làm cho ngành nuôi trồng thủy sản trở nên bền vững hơn

“Aker BioMarine muốn đóng góp vào ngành nuôi trồng thủy sản bằng cách giúp khách hàng của chúng tôi đưa ra những lựa chọn có trách nhiệm hơn và đi đầu trong chương trình nghị sự bền vững trong ngành của chúng tôi,” Sigve Nordrum - sức khỏe và dinh dưỡng động vật EVP tại Aker BioMarine cho biết.

Trong mười năm qua, Aker BioMarine đã giảm một nửa lượng khí thải CO2 trên mỗi tấn nhuyễn thể được sản xuất. Tham vọng của họ là giảm một nửa con số này một lần nữa trong vòng 10 năm tới. Công ty đã đưa ra các chỉ số hoạt động chính về cách làm thế nào để đạt được các mục tiêu năm 2030.

Trong phân khúc nuôi trồng thủy sản, Aker BioMarine:

Sẽ làm cho hoạt động nuôi trồng thủy sản trở nên hiệu quả hơn bằng cách đóng góp thêm 1 tỷ khẩu phần thủy sản được sản xuất hàng năm.

Tích cực tham gia với các bên liên quan và nỗ lực nghiên cứu về bảo tồn và quản lý bền vững các nguồn tài nguyên của Nam Cực, đồng thời đã đạt được chứng nhận dành cho các sản phẩm có liên quan.

Sử dụng công nghệ thu hoạch sinh thái để mang các loài nhuyễn thể sống lên tàu và ngăn chặn các sinh vật đánh bắt phụ không cần thiết như chim và động vật có vú ở biển.

Con tàu thu hoạch nhuyễn thể mới nhất của Aker BioMarine được chế tạo có mục đích và công ty đã ước tính rằng nó tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với các con tàu thu hoạch tương đương.

Vào năm 2020, Aker BioMarine đã tham gia một diễn đàn hợp tác trong ngành có tên gọi là Råvareløftet để giảm lượng khí thải các-bon của cá hồi Na Uy. Mục đích của diễn đàn hợp tác Råvareløftet là đẩy nhanh việc sử dụng dần các nguyên liệu thô mới và bền vững vào thức ăn cho cá nhằm gia tăng sản lượng thủy sản đồng thời giảm thiểu mức độ tác động lên khí hậu và môi trường nói chung của ngành nuôi trồng thủy sản.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cải thiện hiệu suất của cá sạch dọn vệ sinh trong chăn nuôi cá hồi Cải thiện hiệu suất của… Nghệ thuật bóng tối - Một phương tiện sản xuất hợp chất astaxanthin tự nhiên mới Nghệ thuật bóng tối -…