Tin thủy sản Nhuyễn thể đã cho thấy việc tăng hiệu suất cá vược
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhuyễn thể đã cho thấy việc tăng hiệu suất cá vược

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 16/08/2021

Nhuyễn thể đã cho thấy việc tăng hiệu suất cá vược

Việc thay thế bột cá bằng bột nhuyễn thể Nam Cực trong khẩu phần ăn của cá vược châu Âu có tác động tích cực đến năng suất tăng trưởng, sử dụng thức ăn và chuyển hóa gan.

Thức ăn chứa nhuyễn thể do Aker BioMarine cung cấp

Vì vậy, kết luận một nghiên cứu mới, được công bố gần đây trên Tạp chí Nuôi trồng thủy sản , do các nhà khoa học thuộc Nhóm Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản (GIA) IU-ECOAQUA (Tây Ban Nha) và Aker BioMarine thực hiện .

Trong nghiên cứu, cá vược châu Âu ( Dicentrarchus labrax ) được cho ăn một chế độ ăn thực tế với 15% hàm lượng bột cá hoặc cùng một chế độ ăn được thay thế bằng 30% hoặc 50% bột nhuyễn thể Nam Cực trong 12 tuần trong 3 lần. Vào cuối thử nghiệm cho ăn, hiệu suất tăng trưởng, hình thái gan, thành phần gần gan, các lớp lipid và cấu trúc axit béo, cũng như sự biểu hiện của các gen gan liên quan đến chuyển hóa lipid, đã được đánh giá. Nghiên cứu kết luận rằng có nhiều lợi ích của việc thay thế bột cá bằng bột nhuyễn thể Nam Cực trong khẩu phần ăn cho cá biển.

Nhà nghiên cứu cấp cao Silvia Torrecillas tại GIA cho biết: “Sự tăng trưởng bền vững của ngành nuôi trồng thủy sản ngụ ý việc sử dụng các thành phần thân thiện với môi trường thay thế cho các nguồn protein và lipid biển truyền thống”. “Kết quả của chúng tôi chỉ ra rằng việc bao gồm tới 7,5% bột nhuyễn thể làm chất thay thế bột cá trong chế độ ăn thực tế cho cá vược châu Âu cải thiện hiệu suất tăng trưởng, sử dụng thức ăn và tình trạng sức khỏe của gan”.

Những phát hiện chính

Chế độ ăn bao gồm bột nhuyễn thể trong khẩu phần ít bột cá có tác động tích cực đến năng suất và sức khỏe của cá con châu Âu.

Cải thiện tốc độ tăng trưởng của cá lên 20 phần trăm, lượng thức ăn ăn vào và tốc độ tăng trưởng cụ thể cho ăn các phospholipid có nguồn gốc từ nhuyễn thể giàu n-3 HUFA (tăng cảm giác thèm ăn).

Bột nhuyễn thể ăn kiêng làm giảm mức độ không bào của gan và giảm tỷ lệ nhiễm mỡ.

Bột nhuyễn thể ăn kiêng điều chỉnh sự trao đổi chất lipid của gan và có thể làm giảm sự tổng hợp mức cholesterol trong gan cá vược châu Âu.

Thêm thông tin

Nghiên cứu có tiêu đề “Thay thế bột cá bằng bột nhuyễn thể Nam Cực trong khẩu phần ăn cho cá vược châu Âu Dicentrarchus labrax : Ảnh hưởng đến hiệu suất tăng trưởng, sử dụng thức ăn và chuyển hóa lipid gan” được thực hiện bởi Silvia Torrecillas, Daniel Montero, Marta Carvalho, Tibiabin Benitez-Santana và Marisol Izquierdo.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chiến lược cho ăn mới tăng 22% thu nhập cho người nuôi cá Chiến lược cho ăn mới… Ra mắt ứng dụng nuôi trồng thủy sản mới ở Singapore Ra mắt ứng dụng nuôi…