Tôm thẻ chân trắng Những thách thức của công nghệ ras
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Những thách thức của công nghệ ras

Tác giả 2LUA.VN, ngày đăng 06/04/2017

Những thách thức của công nghệ ras

Các nhà quản lý và khai thác thiếu kinh nghiệm RAS phù hợp. Cựu quản lý lồng ấp nở không nhất thiết phải có đủ hiểu biết để hoạt động trang trại chăn nuôi RAS ở quy mô thương mại mà không cần đào tạo 6-10 tháng tối thiểu trong công việc. Nhận thức kém về mặt phạm vi rộng của các biến chất trong nước yêu cầu 24 giờ theo dõi lien tục - đặc biệt là ở vùng biển RAS.

Trong khi các trang trại RAS cho phép các nhà khai thác để tránh bất kỳ các chất thải rắn hoặc chất dinh dưỡng hòa tan vào vùng nước và câu hỏi đặt ra là có bao nhiêu nhà đầu tư nhìn nhận vấn đề này một cách nghiêm túc hoặc đánh giá đúng chi phí thực hiện quản lý chất thải vào các chương trình sản xuất.

Các nhà đầu tư trong công nghệ RAS, thậm chí những người có kinh nghiệm nuôi trồng thủy sản, thường biết rất ít về việc kiểm soát chất lượng nước, hóa học nước biển và quản lý chất thải ở quy mô công nghiệp. Tương tự, các nhà cung cấp công nghệ RAS thường biết rất ít về nuôi trồng thủy sản và / hoặc có nền tảng kiến thức sinh học yếu.

Các nhà đầu tư không chuẩn bị đầy đủ khi xác định công nghệ RAS trọn gói phù hợp - vì thế dẫn đến một số lượng lớn những thất bại thương mại

Kết luận về khả năng kinh tế của một dự án RAS thường được dựa trên những giả định và các biến liên quan đến giá dự kiến thị trường, sử dụng các nguồn chất thải, chất lượng sản phẩm, chi phí năng lượng tối ưu và mật độ tối đa đạt được và chi phí liên quan đến khấu hao và lãi vay. Một số các tiêu chí có thể thay đổi và giả định mà chỉ dựa vào những dự án thí điểm, nghiên cứu nhỏ, sau đó thận trọng hơn nữa là yếu tố cần thiết.

Sản xuất của các loài thích nước ấm (từ 20 độ C đến 25 độ C) có thể được thuận lợi cả hai mặt từ quan điểm tỷ lệ tăng trưởng mà còn về mặt bảo tồn năng lượng. Duy trì nhiệt độ nước tối ưu cho các loài như cá mú hoặc cá vền, như trái ngược với các loài như cá bơn, có khả năng là ít.

Công nghệ RAS và ứng dụng thương mại của nó - Báo cáo cuối cùng Nuôi trồng thủy sản Stirling – Trang 15

Năng lượng đòi hỏi ở Anh cung cấp các tòa nhà trang trại là được cách nhiệt đúng 21. Ngoài ra, nếu đáng tin cậy, các phương pháp làm mát với chi phí thấp phù hợp có đảm bảo thì lựa chọn cho nông nghiệp một loạt các loài cá nước ôn đới và hàn đới cùng với giá trị cao hơn các loài Địa Trung Hải hoặc thậm chí nhiệt đới đang mở rộng. Kỹ thuật viên có kinh nghiệm làm việc với các loài này sẽ cần phải được tuyển chọn từ nước ngoài.

Chọn giống cho sản xuất tại RAS Anh là một vấn đề quan trọng. Không phân biệt đối số phát triển bền vững cho sản xuất RAS, các trang trại vẫn cần phải tạo ra lợi nhuận. Sản xuất của một loài hàng hóa trong RAS mà phải cạnh tranh với các sản phẩm cùng một hoặc nhập khẩu hoặc nuôi sử dụng một phương pháp chi phí sản xuất thấp hơn đòi hỏi phải đánh giá rủi ro nghiêm trọng. Sự phát triển của RAS biển với quy mô thương mại ở Anh đã tập trung vào các loài hải sản có giá trị cao như cá vược biển châu Âu. Tuy nhiên, sản xuất này vẫn còn phải cạnh tranh với khối lượng lớn các sản phẩm có giá nhập khẩu thấp từ Địa Trung Hải mặc dù sau này là kém chất lượng và không nhất thiết phải nuôi với cùng một mức độ bền vững.

Trớ trêu thay, giá cao có thể được bảo đảm tại các thị trường nước ngoài cho cá chẽm nuôi ở  RAS Anh đi ngược lại với lập luận của việc xây dựng RAS gần với thị trường trong nước. Khi sản xuất RAS hiệu quả trở nên triển khai rộng rãi hơn thì các tùy chọn cho việc xuất khẩu các sản xuất tại RAS Anh trở nên hạn chế hơn và các trang trại quy mô lớn sản xuất vượt quá 400-500 tấn mỗi năm sẽ đấu tranh để bảo đảm một mức giá cao tại thị trường Anh cho toàn bộ sản lượng hàng năm của họ trừ khi họ có thể chiếm lĩnh thị trường với khối lượng sản xuất và các sản phẩm giá trị gia tăng đa dạng.

Phụ thuộc vào việc đảm bảo một mức giá cao cho một sản phẩm RAS nuôi, lý theo các tiêu chí bền vững có thể không phải luôn luôn đúng. Điều này đặc biệt đúng trong điều kiện nhu cầu năng lượng, nguồn năng lượng và liên quan đến dấu chân carbon.

Giảm chi phí hoạt động của các trang trại RAS thông qua việc sử dụng các chất thải nông nghiệp cho các sản phẩm giá trị gia tăng là hoàn toàn khả thi nhưng thường là bị sử dụng quá mức bởi các nhà phát triển. Nông thải của RAS có dạng suối bùn di động và dòng chất dinh dưỡng hòa tan mà có thể dễ dàng tái chế thành các sản phẩm giá trị gia tăng như phân trộn, vi tảo và sâu tơ. Tuy nhiên, lập luận rằng sản xuất song song giun nhiều tơ trong chất thải nông nghiệp RAS sẽ hoàn toàn đủ để thay thế bột cá trong thức ăn cho các trang trại đòi hỏi sự giám sát rất chặt chẽ - thậm chí nếu giun nhiều tơ đầy đủ dinh dưỡng thay thế bột cá. Việc quản lý nông bùn RAS là một vấn đề rất thực tế mà rất ít các nhà phát triển có vẻ đánh giá cao đúng ngay từ đầu của dự án.

Việc sử dụng các chất thải nông nghiệp RAS cho sản xuất năng lượng tại chỗ cũng là khả thi và tiềm năng đóng góp trong các nghiên cứu thử nghiệm cho thấy phương pháp này có thể có ích (Mirzoyan et et al, 2008;. 2010). Tuy nhiên, đầu tư vào kỵ khí và trang thiết bị cho việc chuyển đổi các khí thành năng lượng có thể sử dụng cần phải được cân bằng cẩn thận chống lại khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Nghiên cứu của EU vào tiềm năng của chất thải nông nghiệp RAS như một nguồn năng lượng đang được thực hiện (BiFFio - FP7: Nghiên cứu cho lợi ích của SME-AG) nhưng chương trình này là tập trung vào sự đóng góp của RAS chất thải nuôi trồng thủy sản để sản xuất năng lượng ngoài và trong kết hợp với khối lượng lớn các chất thải nông nghiệp. Cách tiếp cận này sẽ không nhất thiết có lợi cho nông trại RAS như nó vẫn có thể phải trả chi phí để vận chuyển các chất thải ngoài giấy phép. Lý tưởng nhất, thế hệ năng lượng sử dụng chất thải nông nghiệp RAS nên được thực hiện tại chỗ và sự lựa chọn này ngày càng trở nên hấp dẫn với quy mô trang trại lớn hơn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cefas phát triển công nghệ chống lại dịch bệnh của tôm Cefas phát triển công nghệ… Ảnh hưởng Sterol với tỷ lệ sinh trưởng và sống của tôm Ảnh hưởng Sterol với tỷ…