Tin thủy sản Những người nông dân nuôi cá hồi ngừng áp dụng các hệ thống lỗi thời ngăn chặn hải cẩu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Những người nông dân nuôi cá hồi ngừng áp dụng các hệ thống lỗi thời ngăn chặn hải cẩu

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 22/04/2021

Những người nông dân nuôi cá hồi ngừng áp dụng các hệ thống lỗi thời ngăn chặn hải cẩu

Các thiết bị ngăn chặn bằng âm thanh (ADDs) được coi là nguyên nhân gây nhiễu loạn các loài được bảo vệ ở châu Âu (chẳng hạn như hải cẩu) sẽ không còn được những người nuôi cá hồi ở Scotland sử dụng nữa.

Một trang trại cá hồi ở Loch Hourn. Ảnh: SSPO

ADDs được sử dụng bởi một số lĩnh vực biển (bao gồm nuôi trồng thủy sản, công trình ngoài khơi và kỹ thuật) để ngăn chặn các loài động vật biển có vú tránh xa các hệ thống được lắp đặt. Các thiết bị này sử dụng những cái máy biến năng dưới nước để tạo ra hàng rào âm thanh tạm thời xung quanh lồng lưới hoặc trang trại. Chúng có thể sử dụng âm tần và quét tần số ngẫu nhiên để làm mất ổn định những động vật đang đến gần hoặc tạo ra âm thanh ở tần số và âm lượng cụ thể để gây khó chịu cho những con hải cẩu đang tiến gần.

Vào năm 2020, có hơn 500,000 con cá hồi nuôi ở Scotland đã bị giết chết trong các cuộc tấn công của hải cẩu săn mồi. Người nông dân có trách nhiệm đạo đức và pháp lý để bảo vệ cá của họ và họ không thể bắn hải cẩu như một biện pháp cuối cùng để bảo vệ đàn vật nuôi của họ nữa sau một thay đổi trong bộ luật được ban hành vào cuối tháng Giêng. ADDs được nhiều nhà sản xuất cá hồi sử dụng như một phần của bộ công cụ để kiểm soát hải cẩu săn mồi, kết hợp với các hình thức ngăn chặn dựa trên công nghệ và những cải tiến khác bao gồm lưới chống săn mồi, màn che hải cẩu và các phương pháp căng lưới kiểu mới.

Quyết định mới của SSPO (Tổ chức sản xuất cá hồi Scotland) có nghĩa là các trường hợp duy nhất mà các nhà sản xuất cá hồi ở Scotland sẽ sử dụng ADDs trong tương lai là khi các thiết bị đó tuân thủ các yêu cầu của cả Marine Scotland và Đạo luật bảo vệ động vật có vú trên biển của Hoa Kỳ và các nhà khai thác đã được cung cấp bằng chứng từ các nhà cung ứng về tính tuân thủ của các thiết bị.

Thông báo này của SSPO trùng với bài báo cáo của Marine Scotland về ADDs sẽ được trình bày trước Quốc hội Scotland ngày hôm nay. Những người nuôi cá hồi ở Scotland đang chờ đợi hướng dẫn của Chính phủ Scotland và Hoa Kỳ về việc sử dụng các thiết bị săn mồi.

Anne Anderson - giám đốc phụ trách tính bền vững của Tổ chức Sản xuất Cá hồi Scotland (SSPO) cho biết: “Những người nuôi cá hồi ở Scotland không sử dụng bất kỳ thiết bị ngăn chặn bằng âm thanh nào có thể được coi là gây nguy hiểm cho các loài động vật có vú như cá heo mỏ, cá heo và cá voi. Tất cả các thiết bị mà ngành này không hoàn toàn tin tưởng (có liên quan đến việc gây hại cho các loài được bảo vệ) đã được ngưng hoạt động và loại bỏ khỏi môi trường biển.

“Tuy nhiên, điều quan trọng là người nông dân phải có sẵn các biện pháp ngăn chặn để bảo vệ vật nuôi của họ khỏi sự hải cẩu săn mồi. Vì vậy, ngành nuôi cá hồi ở Scotland đã cam kết chỉ sử dụng các thiết bị âm thanh đã được khoa học chứng minh là tuân thủ Đạo luật Bảo vệ Động vật có vú trên Biển của Hoa Kỳ (MMPA) khi cần thiết mà thôi.”

“Chúng tôi kêu gọi Marine Scotland để làm việc với ngành nhằm phát triển một phương pháp tiếp cận dựa trên khoa học mà nó cho phép sử dụng các thiết bị răn đe (ngăn chặn) và hỗ trợ nghiên cứu và đổi mới trong lĩnh vực này để đảm bảo rằng những người nông dân có thể tiếp tục triển khai những công cụ này, chúng đóng một vai trò hữu ích trong nhiệm vụ kiểm soát hải cẩu săn mồi và cải thiện phúc lợi của động vật.

“Những người nuôi cá hồi ở Scotland được cam kết chăn nuôi theo cách có trách nhiệm nhất. Thông báo này minh họa cho sự cam kết của chúng tôi đối với tính bền vững lâu dài.”

Tin tức đã được chào đón bởi Nathan Pyne-Carter - giám đốc điều hành của Ace Aquatec, đây là một trong những nhà cung cấp ADDs nổi tiếng nhất của Vương quốc Anh. Ông cho biết: "Sự đổi mới thiết bị ngăn chặn tiên tiến của chúng tôi đã được hỗ trợ bởi một số khoản tài trợ của Chính phủ Scotland (bao gồm các khoản tài trợ từ SMART: Scotland và Cefas) để giúp chúng tôi đưa ra thị trường một giải pháp thay thế cho kiểu thiết bị trước đây. Chúng tôi rất vui lòng khi biết rằng ngành công nghiệp đã cam kết sử dụng các thiết bị ngăn chặn thế hệ sau giống như những thiết bị mà chúng tôi sản xuất tại Vương quốc Anh và phân phối chúng trên toàn cầu.

“Những người nuôi cá ở Scotland có nghĩa vụ pháp lý và đạo đức để bảo vệ phúc lợi cho đàn cá của họ và những tổn thất do hải cẩu tấn công gây ra có thể tác động đáng kể về mặt tài chính và hoạt động đối với lĩnh vực chủ chốt của Scotland mà lĩnh vực này hiện cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức khác nữa.

Khóa học về Sức khỏe và Phúc lợi của Cá hồi Đại Tây Dương

Điều quan trọng là các điều hành viên của trang trại cá (những người chịu trách nhiệm về cá nuôi) phải được đào tạo về sức khỏe và phúc lợi của cá. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng cá không bị mắc bệnh và đau đớn, đồng thời thúc đẩy năng suất cao và tuân thủ pháp luật.

Tìm hiểu thêm

“Chúng tôi rất vui lòng vì các thiết bị của chúng tôi đã đảm bảo tuân thủ đạo luật MMPA và chúng tôi cam kết hợp tác với ngành nuôi trồng thủy sản và biển của Scotland để nghiên cứu thêm về việc sử dụng ADDs và an toàn động vật. Chúng tôi cũng có một khoản trợ cấp SAIC hiện đang được tiến hành để xem xét việc truyền âm thanh dưới nước và việc sử dụng các hệ thống kích hoạt bằng trí tuệ nhân tạo. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với những khách hàng mới và khách hàng hiện tại để giúp họ bảo vệ cá của mình một cách nhân đạo và có trách nhiệm”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hoạt động sản xuất ứng dụng công nghệ biofloc ảnh hưởng thế nào đến hệ vi sinh vật ở tôm Hoạt động sản xuất ứng… Cargill vạch ra các mục tiêu giảm phát thải các-bon đầy tham vọng cho nuôi trồng thủy sản Cargill vạch ra các mục…