Mô hình kinh tế Những Kỹ Sư Trên Đồng Ruộng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Những Kỹ Sư Trên Đồng Ruộng

Ngày đăng 19/05/2012

Những Kỹ Sư Trên Đồng Ruộng
Chỉ với 1-1,5 triệu đồng, bà con ND có thể sở hữu thiết bị đa năng để phun thuốc sâu, cứu hỏa, bơm nước và phát điện...

Thiết bị “4 trong 1” này là sáng tạo của ông Nguyễn Văn Hai ở phường Xuân An, TP.Phan Thiết, Bình Thuận sẽ được T.Ư Hội NDVN trao giải Sáng tạo kỹ thuật nhà nông lần thứ III, nhân Hội nghị NDSXKD giỏi lần này.

Ông Hai cho hay, Bình Thuận và một số địa phương, người dân dùng động cơ xe máy để chạy máy bơm nước, máy phun thuốc trừ sâu đạt được một số hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, kết cấu của các mô hình trên cồng kềnh, khó tháo lắp khi vận hành. Từ thực tế sử dụng các thiết bị trên cho công việc của gia đình, ông có ý tưởng cải tiến nâng cấp thành một bộ thiết bị đồng bộ hơn, không cồng kềnh, dễ dàng vận chuyển, tháo lắp cũng như vận hành. Ưu điểm của thiết bị là việc trích lực từ bộ phận lốp cao su của xe Honda, tránh được việc phải tháo lắp từ bộ truyền động của động cơ.

Một sáng tạo khác không kém hấp dẫn đó là kéo đa năng của nông dân Lê Phước Lộc. Gắn bó với ruộng vườn, ông Lê Phước Lộc ở ấp 5, xã An Hữu, huyện Cái Bè, Tiền Giang thấu hiểu những khó khăn của bà con khi chăm sóc, thu hoạch cây trái. Sau nhiều lần thử nghiệm, ông đã chế tạo thành công kéo cắt tỉa đa năng để thu hoạch trái cây, tỉa những cành vô hiệu ngoài tầm với trên cao và xa. Giải pháp sáng tạo của ông được đông đảo nhà vườn cả nước đón nhận, được Bộ Khoa học và Công nghệ xác nhận và cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp.

Một sáng kiến cũng được đánh giá cao tại cuộc thi lần này là chiếc máy xay thức ăn chăn nuôi của anh Đinh Văn Giang ở thôn 11, xã Sông Khoai, huyện Yên Hưng, Quảng Ninh. Chia sẻ về thành quả của mình, anh cho biết, chiếc máy xay thức ăn chăn nuôi này lấy ý tưởng từ chiếc máy xay sinh tố, thức ăn sau khi được nghiền nhỏ, gia súc dễ tiêu hóa hơn, giảm bớt sự lựa chọn thức ăn. Máy có thể tận dụng triệt để nhiều loại rau như cây chuối, bèo tây, ngô, rau muống, kể cả năn, lác (cây cỏ mọc hoang) cũng được tận dụng để làm thức ăn chăn nuôi.

Chưa đầy 10 phút, máy có thể xay được 50 - 60kg thức ăn hỗn hợp phục vụ cho đàn lợn hàng chục con và ao cá của gia đình anh Giang dễ dàng mà không phải mất công đun nấu hàng tiếng đồng hồ như trước kia.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Người Trồng Mía Bị Nâng Khống Tiền Nợ Người Trồng Mía Bị Nâng… Ngành Tôm Lại Điêu Đứng Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Ngành Tôm Lại Điêu Đứng…