Nuôi lợn (Heo) Những khuyến cáo mới về sử dụng khoáng hữu cơ trong chăn nuôi heo gà
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Những khuyến cáo mới về sử dụng khoáng hữu cơ trong chăn nuôi heo gà

Tác giả Ecovet Team (biên dịch), ngày đăng 14/03/2019

Những khuyến cáo mới về sử dụng khoáng hữu cơ trong chăn nuôi heo gà

Đại học Liên bang Viçosa ở Braxin đã đưa ra một ấn bản mới "Khuyến cáo của Brazil đối với gia cầm và lợn", được coi là một trong những tài liệu tham khảo quan trọng nhất trong việc xây dựng công thức thức ăn cho ngành công nghiệp chăn nuôi toàn cầu. Đây là ấn bản thứ tư của tài liệu đã được trình bày trong Hội nghị Quốc tế lần thứ IV về các nhu cầu dinh dưỡng của gia cầm và lợn ngày 29-30 tháng 3 tại Đại học liên bang Viçosa.

Phiên bản mới thẩm tra lại một số nghiên cứu sử dụng các sản phẩm khoáng hữu cơ, hiệu quả của các khoáng hữu cơ bổ sung cho động vật dạ dày đơn. Nghiên cứu đã kiểm soát việc đưa khoáng hữu cơ vào khẩu phần ăn của lợn từ 66,1 pound đến 110,2 pound, và ở gà trong giai đoạn sinh trưởng. Các phân tích chỉ ra rằng mức khoáng hữu cơ cần thiết cho hoạt động của động vật thấp hơn 33% đến 50% so với các khoáng vô cơ.

Các mức này có thể thay đổi theo loài và mục đích khai thác động vật, cho dù là để sản xuất hay sinh sản. Điều này là do khả dụng sinh học của các vi chất tạo thuận lợi cho việc hấp thụ trong đường tiêu hóa và do đó có thể giúp cải thiện tăng trọng và hiệu quả sử dụng thức ăn ở động vật. Các ưu điểm khác của khoáng hữu cơ là làm giảm tác động đến môi trường và qua đó giảm ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Horacio Rostagno, giáo sư của Bộ môn Chăn nuôi tại Đại học Liên bang Viçosa, cho biết: "Các khuyến cáo của chúng tôi đối với hàm lượng vi chất hữu cơ trong khẩu phần có thể thấp hơn hoặc bằng 50% lượng khoáng chất vô cơ được khuyến cáo, điều này dẫn đến khả năng sử dụng các khoáng chất của thú tốt nhất". "Điều đầu tiên cần lưu ý là giảm lượng vi chất thải ra môi trường thông qua phân mà chúng ta có thể quan sát được trong chăn nuôi gia cầm, qua đó làm giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường do sự lắng đọng chất thải. Khoáng hữu cơ nâng cao lợi ích cho người tiêu dùng, những người sẽ tìm thấy các sản phẩm thịt gia cầm và thịt lợn có chất lượng cao hơn do hiệu suất gia tăng ở nông trại ".

Đây là lần đầu tiên các bảng đưa ra các khuyến nghị thay thế các khoáng vô cơ bằng khoáng hữu cơ và vitamin để bổ sung. Ấn bản mới cũng bao gồm các cập nhật liên quan đến tiến bộ di truyền và tiến bộ trong chăn nuôi động vật.

Melissa Hannas, giáo sư khoa Chăn nuôi của Đại học Liên bang Viçosa, cho biết: "Chúng tôi đã thấy những tiến bộ di truyền liên quan đến việc cho ăn hiệu quả và chuyển đổi thức ăn. Bởi vì điều này, chúng tôi đã phải điều chỉnh các phép tính cho lượng ăn vào và lượng tiêu thụ chất dinh dưỡng. Tất cả các yêu cầu về năng lượng được tính toán lại có tính đến nhu cầu duy trì và sản xuất, dẫn đến một định nghĩa mới về protein lý tưởng cho việc tổ hợp công thức thức ăn. Điểm nổi bật khác là tỷ lệ nitơ thiết yếu và không thiết yếu, cho phép việc tổ hợp khẩu phần đáp ứng tốt nhất nhu cầu của động vật. "

Ở trang trại, một số nhà sản xuất đã đưa việc sử dụng khoáng hữu cơ vào thực tiễn và kết quả đã cho thấy cải thiện hiệu quả và năng suất.

Marlene Schimidt, nói: "Ngoài các nghiên cứu chứng minh hiệu quả của các vi chất hữu cơ, chúng tôi đang theo dõi hiệu suất của một số ngành đang sử dụng các thành phần này. "Ví dụ, ở gia cầm, có thể đạt được những cải thiện về thân thịt gà, sản xuất lông vũ và đẻ trứng. Việc bổ sung các khoáng hữu cơ sẽ là một xu hướng trong những năm tới, bởi vì nó liên quan trực tiếp đến sản xuất bền vững do giảm sự phóng thải ra môi trường.

NationalHogFarmer


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Một số vấn đề về phức hợp bệnh hô hấp trên heo (PRDC) Một số vấn đề về… Sử dụng hợp lý bentonite trong khẩu phần dinh dưỡng của động vật dạ dày đơn Sử dụng hợp lý bentonite…