Mô hình kinh tế Những Giống Lúa Thích Hợp Cho Vụ Lúa Hè Thu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Những Giống Lúa Thích Hợp Cho Vụ Lúa Hè Thu

Ngày đăng 26/04/2014

Những Giống Lúa Thích Hợp Cho Vụ Lúa Hè Thu

Vụ lúa hè thu năm nay ở các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là Sóc Trăng, nông dân sẽ đối mặt với những khó khăn về thời tiết và tình trạng xâm nhập mặn.

Do đó ngoài áp dụng thật tốt kỹ thuật canh tác, bà con cần chủ động tìm nguồn giống thích hợp có chất lượng để gieo sạ.

Ở vụ sản xuất này nông dân luôn bị áp lực của nhiều yếu tố như: diễn biến phức tạp của nắng nóng khô hạn, đất xì phèn, mặn xâm nhập vào nội đồng, dịch bệnh phát sinh hại lúa từ đầu vụ… Do đó ngoài tăng cường áp dụng các giải pháp kỹ thuật canh tác, bà con cần chú ý chọn giống lúa phù hợp cho từng vùng.

Theo nông dân việc chọn giống cho sản xuất ngày nay, không chỉ tìm hiểu về đặc tính, tính thích nghi của giống lúa đối với tùng vùng sinh thái, từng mùa vụ sản xuất, mà còn đáp ứng nhu cầu của thị trường tiêu thụ. Bởi thị trường là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả sản xuất.

Do mực nước trong đồng ruộng đầu vụ hè thu có thể khô hạn ở một số vùng trong tỉnh, nên tiến độ xuống giống có thể sẽ kéo dài. Ngành nông nghiệp tỉnh khuyến cáo, các địa phương cần xác định bộ giống lúa phù hợp với điều kiện sản xuất, Thời tiết ngày càng bất thường do biến đổi khí hậu làm ảnh hưởng đến quá trình canh tác lúa.

Trong khi thị trường tiêu thụ và giá lúa không ổn định, do vậy hiện nay nông dân rất quan tâm đến việc chọn giống lúa trước mỗi vụ canh tác.

Hằng năm, trại giống cây trồng Long Phú đã phối hợp tốt với các viện trường tập trung nghiên cứu, nhân giống, trồng thử nghiệm nhiều giống lúa mới để nông dân có sự lựa chọn trong sản xuất. Đồng thời công tác đánh giá tính thích nghi, đặc tính giống được thực hiện thường xuyên. việc tạo giống lúa mới triển vọng luôn gắn với nông dân tỉnh nhà.

Chuẩn bị cho vụ lúa hè thu năm nay, trại giống cây trồng Long Phú tiếp tục khảo nghiệm và tìm ra những giống lúa mới đưa ra sản xuất đại trà thích nghi cho từng vùng sinh thái.

Sóc Trăng vẫn còn những vùng đất nhiễm phèn, đất bị nhiễm mặn, do đó việc tìm ra những giống lúa chống chịu được với phèn mặn là công việc trước mắt và lâu dài để thích ứng với biến đổi khí hậu. Để có vụ sản lúa hè thu đạt hiệu quả cao, ngoài việc chọn giống lúa có phẩm cấp tốt, giống thích hợp cho từng vùng, nông dân cầnlàm tốt vệ sinh đồng ruộng, áp dụng triệt để kỹ thuật canh tác lúa “3 giảm 3 tăng”, 1 phải 5 giảm,quản lý dịch hại tổng hợp (IPM), công nghệ sinh thái và biện pháp phun thuốc “4 đúng”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tín Hiệu Vui Đối Với Người Trồng Điều Bình Phước Tín Hiệu Vui Đối Với… Nâng Cao Năng Lực Sản Xuất Giống Lúa Cho Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long Nâng Cao Năng Lực Sản…