Mô hình kinh tế Những Động Thái Trước Dự Báo Xuất Khẩu Cao Su 2012 Giảm 1,1 Tỷ USD
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Những Động Thái Trước Dự Báo Xuất Khẩu Cao Su 2012 Giảm 1,1 Tỷ USD

Ngày đăng 22/02/2012

Những Động Thái Trước Dự Báo Xuất Khẩu Cao Su 2012 Giảm 1,1 Tỷ USD

Dựa vào thông tin thị trường cao su thế giới, các chuyên gia dự đoán sản lượng cao su xuất khẩu năm 2012 có thể đạt 880 ngàn tấn nhưng kim ngạch thu về chỉ 2,2 tỷ USD, tức là tăng 8% về lượng nhưng giảm 35% về giá trị so với năm 2011.

Lý giải cho điều này, bà Trần Thị Thúy Hoa, Tổng thư ký Hiệp hội Cao su Việt Nam cho biết là do tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới: “Qua năm 2012 thì tình hình chung nhiều nhà phân tích kinh tế cho rằng sẽ có nhiều khó khăn. Do khủng hoảng nợ châu Âu kéo dài và tốc độ tăng trưởng kinh tế của những nước lớn như Trung Quốc, Nhật và Mỹ  đều ở tốc độ chậm. Do đó, ngành cao su chắc cũng khó có thể là khác hơn. Chúng tôi dự  đoán là nhu cầu tiêu thụ sẽ chậm lại, giá cũng không tăng quá cao.”
Trước những khó khăn này, Hiệp hội Cao su Việt Nam khuyến cáo các doanh nghiệp cần tính toán kỹ về sản lượng xuất khẩu, tránh  làm  giá tiếp tục giảm sâu do mất cân đối cung – cầu.
Mặt khác, Việt Nam sẽ hợp tác với 3 quốc gia Thái Lan, Malaysia, Indonesia, hiện đang chiếm 75% sản lượng cao su thiên nhiên toàn thế giới, để ổn định mặt bằng giá chung.  Đồng thời, Hiệp hội Cao su cũng đề xuất với Chính phủ tạm thời hoãn áp dụng thuế đối với các mặt hàng cao su xuất khẩu.
“Thời điểm áp thuế đang rơi vào điểm giá cao su đang xuống thấp thì một mặt chắc là việc thu của Nhà nước chắc cũng không cao như kế hoạch. Cái thứ hai là ngành cao su trong thời kỳ giá thấp có thể nâng được sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.”- Trần Thị Thúy Hoa, Tổng thư ký Hiệp hội Cao su Việt Nam nói.
Trong năm 2011 đã xảy ra tình trạng mất hàng container và trộn tạp chất vào mủ cao su. Điều này đã tác động xấu đến ngành cao su Việt Nam. Do đó, trong năm 2012, Hiệp Hội Cao su đẩy mạnh các biện pháp phòng trừ để bảo vệ uy tín của cao su Việt Nam trên thế giới.
Bà Trần Thị Thúy Hoa, Tổng thư ký Hiệp hội Cao su Việt Nam cho biết thêm: “Chúng tôi đã hợp tác và thông tin với các cơ quan chức năng quản lý cảng, đặc biệt là Tân Cảng. Lãnh đạo Tân Cảng hợp tác bằng cách là kiểm tra cả đầu vào cảng và đầu xuất trước khi lên tàu. Và đồng thời công bố danh sách những người, những thương lái mà mua bán cao su không có chất lượng cho tất cả các daonh nghiệp khác để họ phòng ngừa và không giao dịch.”
Tuy được dự báo sẽ có nhiều khó khăn nhưng nếu các giải pháp trên được thực thi đồng bộ, năm 2012 vẫn là một  năm lạc quan đối với ngành chế biến và xuất khẩu cao su Việt Nam.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sẽ Nhập Hơn 100.000 Tấn Muối Công Nghiệp Trong 2012 Sẽ Nhập Hơn 100.000 Tấn… Nông Dân Lo Lắng Vì Phân Bón Rởm Tràn Lan Nông Dân Lo Lắng Vì…