Mô hình kinh tế Nhu Cầu Tiêu Thụ Cá Ngừ Đông Lạnh Của Nhật Bản Tăng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhu Cầu Tiêu Thụ Cá Ngừ Đông Lạnh Của Nhật Bản Tăng

Ngày đăng 18/03/2014

Nhu Cầu Tiêu Thụ Cá Ngừ Đông Lạnh Của Nhật Bản Tăng

Thời gian gần đây, tiêu thụ cá ngừ nguyên liệu tại Nhật Bản cải thiện đáng kể do nguồn cung từ cá ngừ vây xanh tươi tăng và giá giảm.

Năm 2013, lượng cá ngừ vây xanh, cá ngừ vằn tươi và cá ngừ mắt to đông lạnh cập cảng Nhật Bản tăng so với năm 2012. Trong khi, lượng cập cảng của các loài cá ngừ khác giảm. Nhưng nhìn chung càng về cuối năm ngoái, nguồn cung cá ngừ nói chung càng giảm.

Và dự báo để bù đắp lại sự sụt giảm từ nguồn cung cá ngừ khai thác, Nhật Bản sẽ phải tăng cường NK cá ngừ vây xanh nuôi từ các khu vực Đại Tây Dương và Thái Bình Dương lên khoảng 10% trong thời gian tới.

Từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 1, nhu cầu tiêu thụ sashimi của Nhật Bản tăng và nguồn cung bị chi phối bởi nguồn cá ngừ vây xanh trong nước và NK. Tuy nhiên, do giá cá ngừ vây xanh chịu ảnh hưởng bởi giá cá ngừ mắt to tươi, ướp đá đang giảm 30%, nên cũng có xu hướng giảm.

Từ giữa tháng 1 tới nay, nhu cầu tiêu thụ cá ngừ tươi của Nhật Bản đang có xu hướng giảm nhưng nhu cầu tiêu thụ cá ngừ đông lạnh lại tăng. Nguyên nhân là do các siêu thị đang tăng cường bán các sản phẩm sashimi đóng gói các loại phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ của các hộ gia đình.

Theo số liệu thống kê của Infofish, chi tiêu của các hộ gia đình Nhật Bản cho các sản phẩm cá ngừ trong năm 2013 đã  tăng lên do giá cá ngừ trung bình tăng, đặc biệt đối với các sản phẩm cá ngừ mắt to chất lượng cao. Tuy nhiên, NK cá ngừ tươi và đông lạnh (bao gồm cả thăn cá ngừ) của Nhật Bản trong năm 2013 vẫn giảm 9% so với năm 2012.

Nguyên nhân là do, sản lượng khai thác tại Ấn Độ Dương  và khu vực Trung Tây Thái Bình Dương  giảm khiến giá cá ngừ mắt to đông lạnh giao tại tàu tăng. Thêm vào đó, chi phí NK tăng, lượng cá tồn kho tăng và nhu cầu tiêu thụ cá ngừ đại dương sashimi tại Nhật Bản giảm, nên NK cá ngừ của nước này bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, NK thăn cá ngừ vào Nhật Bản trong năm qua cũng giảm so với năm 2012. Nguyên nhân là do nguồn cung từ các nước XK chính sang nước này là Fiji, Indonesia và Pháp giảm. Và để bù đắp lại phần nào lượng sụt giảm này Nhật Bản cũng đã tăng cường NK thăn cá ngừ từ Hàn Quốc, Trung Quốc và cả Việt Nam. NK từ Ấn Độ, nhà cung cấp chính thăn cá ngừ vây vàng cho thị trường này cũng tăng. Và phần lớn thăn cá ngừ vây xanh NK vào thị trường này trong thời gian qua chủ yếu là từ Địa Trung Hải.

Do mùa đông là khoảng thời gian tiêu thụ chính các sản phẩm sashimi ở Nhật Bản nên nhu cầu tiêu thụ cá ngừ sashimi, đặc biệt là cá ngừ mắt to và cá ngừ vây vàng dự báo sẽ ổn định trong những tháng tới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tiêu Chuẩn Chung Tôm ASEAN Lợi Ích Cho Các Nhà Xuất Khẩu Tôm Châu Á Tiêu Chuẩn Chung Tôm ASEAN… Mô Hình Luân Canh Tôm Càng Xanh Thương Phẩm Trong Ao Nuôi Tôm Sú Mô Hình Luân Canh Tôm…