Tin thủy sản Nhiều tỉnh kêu gọi người dân tiết kiệm nước
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhiều tỉnh kêu gọi người dân tiết kiệm nước

Tác giả Hữu Ký, ngày đăng 01/03/2016

Nhiều tỉnh kêu gọi người dân tiết kiệm nước

Hiện Đông Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa khô nên nhiều nơi đang đứng trước nguy cơ thiếu nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. Tại Bình Phước, nhiều hộ dân ở các huyện Bù Đăng, Đồng Phú cho biết đang khan hiếm nước do hạn kéo dài.

Nhiều hộ đã phải khoan giếng, nạo vét ao chứa nước để có nước tưới cho cây trồng và phục vụ sinh hoạt. Ở các hồ thủy lợi Tà Le, Cần Đơn, Thác Mơ,  Bù Ka, Bàu Úm, Cần Đơn, Srok Phu Miên… mực nước thấp hơn từ 1 - 1,5m so với cùng kỳ năm trước.

UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các huyện, thị xã và các đơn vị phải đảm bảo nguồn nước tưới vụ đông xuân năm 2015-2016 với diện tích khoảng 10.000ha.

Theo Công ty dịch vụ Thủy lợi TP.HCM, trong vụ đông xuân 2015 – 2016 (từ ngày 1.12.2015 đến 21.2.2016), tại Củ Chi, tổng lượng nước sử dụng đạt 87.573.508m3. Còn khu vực Hóc Môn – Bắc Bình Chánh, nguồn nước qua các cống An Hạ, Ba Thôn, Kênh C vẫn đảm bảo  phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Từ cuối năm 2015 TP.HCM và tỉnh Tây Ninh đã thực hiện phối hợp tưới luân phiên cho Củ Chi (TP.HCM) và các khu vực trong tỉnh Tây Ninh (Củ Chi tưới 3 ngày/tuần, Tây Ninh tưới 4 ngày/tuần). Do đó nguồn nước vẫn đủ phục vụ sản xuất. Tuy nhiên do mực nước hồ Dầu Tiếng xuống thấp, đồng thời xâm nhập mặn ở vùng hạ lưu sông Sài Gòn gia tăng nên vẫn có nguy cơ thiếu nước. 

Theo ông Lê Văn Dũng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa, ngay từ rất sớm công ty đã đưa nước từ hồ Phước Hòa về hồ Dầu Tiếng để tăng cường cung cấp nước. Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện tưới luân phiên giữa Tây Ninh và các địa phương có sử dụng nguồn nước hồ Dầu Tiếng. Nhưng ông khuyến cáo người dân cần sử dụng linh hoạt, tiết kiệm nước, tránh lãng phí để đảm bảo đủ nước tưới, bởi hiện nay mực nước hồ Dầu Tiếng thấp hơn 1,5m so với cùng kỳ năm trước, trong khi khô hạn còn kéo dài.

Còn tại Bình Dương, trong số 43 công trình thủy lợi phục vụ cho tưới tiêu, có một số hồ mực nước đang xuống thấp, không tích đủ nước nên có khả năng ảnh hưởng nước tưới cho vụ hè thu. Lãnh đạo Chi cục Thủy lợi Bình Dương cho biết đã kêu gọi người dân, các đơn vị sử dụng nước vận hành tưới nước tiết kiệm, khoa học.

Các tỉnh như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đang chủ động tìm nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, đồng thời kêu gọi người dân tiết kiệm nước trong mùa khô để ứng phó với hạn hán.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bí quyết nuôi cá mùa nước cạn Bí quyết nuôi cá mùa… Đội tàu 67 ở Quảng Ngãi vươn khơi Đội tàu 67 ở Quảng…