Mô hình kinh tế Nhật Bản Muốn Chuyển Giao Công Nghệ Nông Nghiệp Cho Việt Nam
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhật Bản Muốn Chuyển Giao Công Nghệ Nông Nghiệp Cho Việt Nam

Ngày đăng 17/11/2014

Nhật Bản Muốn Chuyển Giao Công Nghệ Nông Nghiệp Cho Việt Nam

Nhật Bản muốn hợp tác chuyển giao nhiều công nghệ mới trong sản xuất, chế biến sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 14- AgroViet 2014, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa  tổ chức Hội nghị giao thương Việt Nam- Nhật Bản, tham dự có trên 60 doanh nghiệp hai nước.

Tại hội nghị, doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận, tìm hiểu những cơ hội xuất khẩu hàng hóa nông- lâm- thủy sản vào thị trường Nhật Bản. Đồng thời, tìm hiểu các sản phẩm máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ nông nghiệp của các nhà cung ứng đến từ Nhật Bản. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa của Nhật Bản trực tiếp tiếp cận, tìm kiếm đối tác cung ứng tin cậy trong lĩnh vực nông nghiệp cho Việt Nam.

Hiện Nhật Bản là nước có nền công nghiệp tiên tiến hàng đầu trên thế giới và cũng là quốc gia có nền nông nghiệp rất tiên tiến được cơ giới hóa cao. Trong khi đó, Việt Nam là một đất nước có nền sản xuất nông nghiệp lâu đời. Do vậy, tiềm năng hợp tác của hai nước trong lĩnh vực nông nghiệp là rất lớn tại các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng và đánh bắt thủy sản, cơ giới hoá nông nghiệp, nông thôn…

Ông Kennichi Takashima, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất máy móc thiết bị nông nghiệp Nhật Bản, cho biết: “Nhật Bản muốn hợp tác chuyển giao nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất, chế biến cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.

Hiện nay, Hiệp hội máy móc nông nghiệp của Nhật Bản có cơ sở ở Trung Quốc và Thái Lan, hy vọng trong tương lai cũng sẽ xây dựng nhà máy này tại Việt Nam. Việt Nam là một nước nông nghiệp, máy móc được áp dụng sẽ giảm sức lao động cho người nông dân và năng suất sẽ được tăng cao".

Trong những năm qua, Nhật Bản luôn giành nguồn viện trợ lớn cho Việt Nam và cũng là quốc gia hỗ trợ tích cực cho nước ta trong việc chuyển giao công nghệ, đào tạo cán bộ trong nhiều lĩnh vực. Nhật Bản cũng là thị trường có nhu cầu nhập khẩu lớn, nhất là ở lĩnh vực nông lâm- thủy sản – đây cũng là thị trường xuất khẩu quan trọng của nước ta.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước ta sang thị trường Nhật Bản trong 8 tháng năm 2014 đạt trên 9,7 tỷ USD, tăng gần 10,7 % so với cùng kỳ năm trước. Hiện đã có nhiều mặt hàng nông nghiệp nước ta được xuất khẩu sang thị trường Nhật với số lượng ngày càng lớn và được người tiêu dùng nước Nhật ưa chuộng.

Với sự phát triển không ngừng của quan hệ chính trị kinh tế, văn hóa giữa hai nước trong thời gian gần đây sẽ đem đến sự phát triển nhanh về thương mại song phương hai nước và Việt Nam sẽ trở thành đối tác thương mại hàng đầu của Nhật Bản trong tương lai.

Nguồn bài viết: http://www.kinhtenongthon.com.vn/Nhat-Ban-muon-chuyen-giao-cong-nghe-nong-nghiep-cho-Viet-Nam-108-48001.html


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mốt Chơi Nấm Linh Chi Bonsai Giá Bạc Triệu Ở Hà Nội Mốt Chơi Nấm Linh Chi… Hòa Bình Đón Nhận Chỉ Dẫn Địa Lý “Cao Phong” Cho Sản Phẩm Cam Cao Phong Hòa Bình Đón Nhận Chỉ…