Mô hình kinh tế Nhập Khẩu Tôm Việt Nam Vào Đức Tăng Mạnh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhập Khẩu Tôm Việt Nam Vào Đức Tăng Mạnh

Ngày đăng 08/07/2014

Nhập Khẩu Tôm Việt Nam Vào Đức Tăng Mạnh

Với sức tăng trưởng từ 63 – 116%/tháng trong 5 tháng đầu năm 2014, Đức tiếp tục dẫn đầu khối EU về NK tôm Việt Nam. XK tôm sang thị trường này trong những tháng cuối năm sẽ vẫn khả quan.

Đức là thị trường “nhạy cảm” với giá vì vậy khi EU rơi vào suy thoái kinh tế thì Đức là nước giảm NK tôm rõ rệt nhất trong khối liên minh này mặc dù kinh tế Đức vững vàng hơn nhiều nước khác như Tây Ban Nha hay Hy Lạp.

Năm 2012, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, XK tôm Việt Nam sang EU giảm 24,5% trong đó, XK sang Đức (chiếm 26% tổng giá trị XK tôm sang EU) giảm 27,8%.

NK tôm Việt Nam vào thị trường này bắt đầu cải thiện từ nửa sau năm 2013 và tăng trưởng mạnh từ tháng đầu năm 2014. 5 tháng đầu năm 2014, XK tôm Việt Nam sang Đức đạt 50,9 triệu USD, tăng 92,7% so với cùng kỳ năm 2013.

Việt Nam là nước cung cấp tôm đông lạnh lớn thứ hai cho Đức sau Thái Lan. Thống kê của Trung tâm Thương mại thế giới (ITC), NK tôm đông lạnh Thái Lan vào Đức năm 2013 giảm 11% trong khi NK từ Việt Nam tăng 3,6%.

Ngành tôm Thái Lan trong năm qua đối mặt với nhiều khó khăn trong đó khó khăn lớn nhất là sản lượng giảm tới 50% do ảnh hưởng của hội chứng tôm chết sớm (EMS). XK tôm Thái Lan sang nhiều thị trường đều giảm mạnh trong năm qua trong đó, XK sang Mỹ, thị trường tiêu thụ tôm lớn nhất của Thái Lan giảm tới 38%.

Người Đức ưa chuộng các sản phẩm giá rẻ và đây cũng là thị trường có số lượng các cửa hàng khuyến mại lớn nhất châu Âu. Người tiêu dùng Đức chịu tác động mạnh bởi giá bán. Đặc tính này cũng phần nào lý giải cho việc tôm chân trắng chiếm tỷ trọng “lấn át” so với tôm sú trong cơ cấu các sản phẩm tôm Việt Nam XK sang Đức. Năm 2013, tôm chân trắng chiếm tới 53,4% giá trị XK tôm Việt Nam sang thị trường này trong khi đó tôm sú chiếm gần 40%.

5 tháng đầu năm 2014, thị trường này tiếp tục tiêu thụ nhiều hơn tôm chân trắng Việt Nam với tỷ trọng tăng lên 61,8% trong khi XK tôm sú sang thị trường này giảm tỷ trọng xuống còn 30%.

Với dân số trên 80 triệu dân và là nền kinh tế lớn nhất Châu Âu, Đức được xem là thị trường tiêu thụ lớn của nhiều loại hàng hóa trong khu vực này. Năm 2013, Đức đứng thứ 7 trên thế giới về tiêu thụ thủy sản sau Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Italia với giá trị trên 5,34 tỷ USD với khối lượng 983.554 tấn.

Năm 2014, nền kinh tế của Đức được dự báo sẽ hồi phục tăng trưởng do vậy, nhu cầu NK tôm vào thị trường này sẽ tiếp tục gia tăng trong những tháng còn lại của năm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thu Tiền Tỷ Từ Mô Hình Nuôi Vịt Khép Kín Thu Tiền Tỷ Từ Mô… Khánh Hòa Triển Khai Các Biện Pháp Cấp Bách Phòng, Chống Dịch Bệnh Trên Tôm Khánh Hòa Triển Khai Các…