Mô hình kinh tế Nhãn ASC Cho Thủy Sản Đang Tăng Trưởng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhãn ASC Cho Thủy Sản Đang Tăng Trưởng

Ngày đăng 27/09/2014

Nhãn ASC Cho Thủy Sản Đang Tăng Trưởng

Từ một chương trình chứng nhận “non trẻ”, nhãn sinh thái của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC) đang phát triển nhanh chóng và tăng trường đều đặn. Thông tin này được Tổng Giám đốc Điều hành của ASC, Chris Ninnes công bố tại buổi cập nhật thường niên tại Hội chợ Thủy sản Toàn cầu 2014 tại Brussels, Bỉ.

Kể từ khi những hoạt động nuôi trồng thủy sản đầu tiên được chứng nhận vào năm 2012, tới nay đã có 1.053 sản phẩm đạt chứng nhận ASC được sản xuất tại 37 quốc gia với tổng cộng 336 công ty đạt chứng nhận chuỗi hành trình sản phẩm.

Trong số các sản phẩm đạt chứng nhận, cá tra Việt Nam chiếm 62%, cá hồi chiếm 24% và cá rô phi chiếm 14%.

“Chắc chắn rằng tiêu chuẩn ASC cho cá tra đã được ngành cá tra tại Việt Nam công nhận là mục tiêu phấn đấu. Sự hợp tác giữa các đối tác của ASC như WWF, Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững Quốc tế Hà Lan, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và các tổ chức phi chính phủ khác đã là động lực cho sự phát triển của tiêu chuẩn ASC trên thị trường.”

Hiện nay Việt Nam có 43 trại nuôi cá tra đạt chứng nhận ASC và có 6 trại nuôi khác đang trong quá trình chứng nhận, cung cấp khoảng 191.242 tấn sản phẩm/năm. Ngoài ra, trên thế giới còn có 24 trại nuôi cá rô phi đạt ASC và 2 trại đang trong quá trình chứng nhận, cung cấp 101.738 tấn/năm; 6 trại cá hồi đạt ASC và 13 trại khác trong quá trình chứng nhận cung cấp 18.600 tấn/năm.

Các tiêu chuẩn cho tôm và bào ngư được hoàn thiện trong 3/2014, còn các tiêu chuẩn cho thủy sản hai mảnh vỏ, cá hồi và cá giò cũng đang trong quá trình xây dựng.

Theo ông Ninnes, một nhóm chứng nhận mới sẽ sớm có mặt trên thị trường để tăng cường hiệu quả chi phí và tuân thủ các tiêu chuẩn ASC. Tổ chức này hi vọng chương trình chứng nhận ASC sẽ sớm trở thành một chuẩn mực.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nhật Bản Thắt Chặt Hạn Ngạch Khai Thác 7 Loài Thủy Sản Nhật Bản Thắt Chặt Hạn… Giới Kinh Doanh Thực Phẩm Quan Tâm Đến Truy Xuất Nguồn Gốc Thủy Sản Giới Kinh Doanh Thực Phẩm…