Tin thủy sản Nhà vô địch nuôi tôm RAS nước sạch
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhà vô địch nuôi tôm RAS nước sạch

Tác giả Hải Linh, ngày đăng 20/03/2024

Nhà vô địch nuôi tôm RAS nước sạch

Ông Bert Wecker, người sáng lập Công ty Neomar, tin rằng nuôi tôm nhiệt đới ở các nước ôn đới sắp đạt được lợi nhuận cao và ngành này đã sẵn sàng để mở rộng cả ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Mô hình công nghệ cao hiệu quả lớn

Công ty Neomar bắt đầu sản xuất cá tráp biển và cá chẽm, sau đó đa dạng hóa sang sản xuất một loạt các loài thủy sản khác và cuối cùng là tập trung chủ yếu vào nuôi tôm từ năm 2015. Theo ông Wecker, bản thân trang trại của Neomar rất khác, so với các thiết kế RAS tiêu chuẩn, dựa trên một hệ thống bể được ngăn thành nhiều ngăn, không cần đường ống để đưa nước đến hệ thống xử lý nước, giúp tiết kiệm rất nhiều năng lượng. “Chúng tôi thả giống và thu hoạch liên tục. Thiết kế này cho phép chúng tôi nhẹ nhàng vận chuyển tôm qua mương khi chúng lớn hơn”, ông giải thích thêm.

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

Ngoài ra, đây cũng là một hệ thống nuôi đa loài. “Chúng tôi có thể sử dụng để nuôi cá, tôm. Thiết kế trang trại của Neomar có khả năng chứa 10.000 m3 nước, do 6 - 8 người vận hành và sản xuất tới 2.000 tấn/năm, với các loài như cá mú - mật độ thả ở mức 100 kg/m3 nước. Đối với tôm, mật độ thả ở mức khoảng 10 kg/m3, nên sản lượng sẽ vào khoảng 400 tấn”, ông Wecker chia sẻ.

Sau khi lấn sân sang lĩnh vực nuôi cá vược và cá tráp, giờ đây ông Wecker tin rằng nuôi tôm sẽ là lựa chọn tốt nhất của Công ty. “Có rất nhiều sự cạnh tranh đối với cá chẽm và cá tráp từ nuôi lồng, vì vậy chúng tôi quyết định tập trung nhiều hơn vào nuôi tôm. Tôm chúng tôi có sự cạnh tranh từ tất cả các mặt hàng nhập khẩu và Công ty Neomar hiện đang phải sản xuất với chi phí cao hơn rất nhiều. Mặc dù thế, hệ thống nuôi tôm của chúng tôi có thể mang lại lợi nhuận từ giá bán cao, do sự khác biệt về chất lượng nổi bật. Tiềm năng đối với tôm trên đất liền cao hơn nhiều so với cá hồi. Chúng ta hiện đang ở điểm bùng phát nhu cầu tiêu thụ tôm. Do đó, Công ty Neomar tin rằng sẽ sớm chứng kiến sự mở rộng quy mô đối với việc nuôi tôm trên cạn, giống như đã thấy với các trang trại cá hồi”, ông chủ Neomar lập luận.

Ưu việt của hệ thống nước sạch và hệ thống biofloc

Mặc dù đã thử nghiệm cả hai hệ thống biof loc và hệ thống nước sạch, nhưng ông Wecker đặt niềm tin vào hệ thống nước sạch hơn, bởi ông có thể quan sát tôm kỹ càng hơn. Ông lập luận: “Điều đó có thể không tạo ra sự khác biệt đối với con tôm, nhưng nếu không thể quan sát vật nuôi, thì rất khó để phán đoán và ra quyết định. Đặc biệt là ngày nay có rất nhiều camera thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo giám sát tôm. Tuy nhiên, công nghệ camera này không thể sử dụng trong môi trường nước đục”.

Ông Wecker cũng cho biết các thử nghiệm mà ông thực hiện, để so sánh tình trạng sức khỏe và năng suất của tôm ở cả hai hệ thống biofloc và nước sạch đều giống nhau. Hương vị của tôm được sản xuất trong hai hệ thống cũng giống nhau một cách đáng ngạc nhiên.

Nền tảng cho sự tăng trưởng

Các thành tựu đã đạt được nói trên, được coi là yếu tố quan trọng, tạo đà cho Neomar mở rộng việc sản xuất phát triển thức ăn cho tôm của chính Công ty (được sản xuất tại Đức và được cấp phép sử dụng trong EU). Nó không giống như thức ăn thường sử dụng cho tôm lâu nay, được sản xuất bởi các Công ty lớn trong thị trường truyền thống khác.

Bên cạnh đó, sự cải thiện đáng kể về tỷ lệ nuôi thương phẩm trong trang trại Công ty Neomar, đã giảm từ 180 ngày vào năm 2015 xuống còn 90 ngày vào năm 2022. Đó là nhờ những cải tiến về gen di truyền, về cách sản xuất thức ăn, là những tiền đề quan trọng, để trang trại của Công ty Neomar tiếp tục phát triển trong tương lai.

may quat nuoc HS

MÁY QUẠT NƯỚC HS

- Oxy hoà tan cao

- Tạo dòng mạnh, xi phong tốt

- Ưu điểm:

   + Tiêu thụ điện năng thấp

   + Tiêu chuẩn ISO-9001

   + Chất lượng vượt trội

- Ứng dụng:

   + Nuôi tôm thâm canh

   + Nuôi tôm trong nhà

   + Hệ thống ương nuôi tôm


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Người nuôi thủy sản Thái Bình chuẩn bị kỹ cho vụ nuôi mới Người nuôi thủy sản Thái… Xã Long Phước nhân rộng mô hình Nuôi tôm công nghệ cao Xã Long Phước nhân rộng…