Mô hình kinh tế Nhà Nông Đến Chợ Phiên Tìm Cơ Hội Làm Ăn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhà Nông Đến Chợ Phiên Tìm Cơ Hội Làm Ăn

Ngày đăng 24/09/2014

Nhà Nông Đến Chợ Phiên Tìm Cơ Hội Làm Ăn

Gần 100 gian hàng thương nghiệp phục vụ nhu cầu thiết yếu trong sản xuất và đời sống của nông dân đã được quy tụ tại chợ phiên nông sản, phiên chợ hàng Việt và ngày hội văn hoá, thể thao nông dân Củ Chi lần thứ VII năm 2014.

Theo ban tổ chức, chợ phiên năm nay có sự tham gia của đại diện tiêu biểu của nông dân 21 xã, thị trấn huyện Củ Chi, đại diện của Bình Dương, Bến Tre với 55 gian hàng nông sản và 35 gian hàng thương nghiệp. Hàng hóa tham gia hội chợ đều là sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao với các sản phẩm mới, đa dạng, phong phú về chủng loại.

Bên cạnh đó chợ phiên còn có chương trình văn nghệ phục vụ hàng đêm, có nhiều hội thi như: Thi cán bộ hội giỏi; tiếng hát trên vành đai xanh; ẩm thực mái ấm gia đình; hoa lan – bonsai đẹp; sản phẩm tiểu thủ công nghiệp đẹp…

Ông Trần Văn Quang- Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Củ Chi cho biết đây là lần thứ 7 chợ phiên nông sản – phiên chợ hàng Việt, ngày hội văn hoá thể thao nông dân huyện Củ Chi được tổ chức. Các chợ phiên đã thu hút hơn 4.000 lượt người tham gia. Qua 7 lần diễn ra chợ phiên đã mang lại nhiều kết quả trong sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi, trồng trọt, từng bước hình thành xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu.

“Chợ phiên mang đến nhiều cơ hội hợp tác làm ăn cho bà con nông dân, doanh nghiệp. Tại đây nông dân và các doanh nghiệp có dịp quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình, có nhiều cơ hội tìm hiểu đối tác, ký các hợp đồng kinh tế. Thông qua đó nông dân sẽ có định hướng mới về phát triển sản xuất, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao” – ông Quang nói.

Ông Nguyễn Văn Phụng - Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM cho rằng phát triển các chợ phiên nông sản là điều kiện để các nông dân gặp gỡ, ký kết tiêu thụ sản phẩm. Thông qua các chợ phiên này nông dân có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời có điều kiện để tiếp xúc, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Phụng khẳng định hiệu quả chợ phiên mang lại rất khả quan. Cụ thể như vào tháng 11.2013, tại thành phố cũng có hội chợ về tiêu thụ nông sản, với sự tham gia của đông đảo nông dân và doanh nghiệp. Kết thúc hội chợ đã có 48 giao kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm được ký với 11 loại nông sản. Sau đó, các doanh nghiệp và nông dân tiếp tục liên hệ và ký tiếp 21 hợp đồng tiêu thụ nông sản.

Hội Nông dân TP.HCM cho biết, đầu tháng 10.2014 tới, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân thành phố sẽ tiếp tục tổ chức chợ phiên nông sản lần II năm 2014, dự kiến sẽ có sự tham dự của đông đảo nông dân, doanh nghiệp TP.HCM và đại diện 8 tỉnh miền Tây Nam Bộ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Khuyến Nông Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới Hơn 9.000 Mô Hình Sản Xuất Hiệu Quả Khuyến Nông Trong Xây Dựng… Bình Định Mở Lớp Sơ Cấp Nghề Trồng Cây Gia Vị Bình Định Mở Lớp Sơ…