Mô hình kinh tế Nguyễn Dương Tiển Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Bồ Câu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nguyễn Dương Tiển Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Bồ Câu

Ngày đăng 14/11/2014

Nguyễn Dương Tiển Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Bồ Câu

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi vật nuôi truyền thống sang vật nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường mà anh Nguyễn Dương Tiển (ấp 10, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long - ảnh) ngày càng ăn nên làm ra…

Đến thăm mô hình nuôi bồ câu Mỹ của anh Nguyễn Dương Tiển, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy từ khâu chăm sóc, quy trình xử lý chất thải, cách bảo quản và chăm sóc con non… tất cả đều rất bài bản, chẳng khác gì một trang trại.

Là một người ham tìm tòi, học hỏi những mô hình kinh tế hiệu quả để về áp dụng vào kinh tế gia đình, năm 2010, trong một lần tìm kiếm thông tin trên mạng Internet, anh Tiển nhận thấy mô hình nuôi bồ câu Mỹ dễ áp dụng bởi không cần nhiều vốn đầu tư cũng như ít công chăm sóc mà lợi nhuận cao, nên anh quyết định áp dụng.

Anh tiến hành tìm kiếm địa chỉ cung cấp con giống đảm bảo chất lượng và lên tận Tiền Giang để mua về 1 cặp bồ câu giống với giá 800.000 đồng. Nhờ chăm sóc tốt, sau 3 tháng cặp chim giống bắt đầu sinh sản. Từ cặp bố mẹ ban đầu, sau 1 năm anh đã có được 8 cặp bồ câu bố mẹ.

Nguồn bài viết: http://baobaclieu.vn/newsdetails/1D3FE1836DF/Nguyen_Duong_Tien_Thanh_cong_tu_mo_hinh_nuoi_bo_cau.aspx

Số lượng chim bồ câu con trong bầy của anh Tiển ngày một tăng lên. Thấy giống bồ câu nhìn lạ mắt và lớn con, thịt cũng rất ngon nên có nhiều người tìm đến mua giống về nuôi. Với giá bán từ 500.000 - 700.000 đồng/cặp (tùy kích cỡ), chỉ tính tiền bán bồ câu giống, anh Tiển thu lãi trên 50 triệu đồng. Từ kết quả đó, anh mạnh dạn bỏ ra trên 100 triệu đồng để đầu tư các trang thiết bị cũng như xây cất chuồng trại tiếp tục nhân rộng mô hình. Hiện trại của anh đang có 34 cặp bồ câu bố mẹ.

Cùng với chim bồ câu Mỹ, anh Tiển còn tìm hiểu và mua thêm một số loài khác như: chim Trĩ, gà Đông Tảo, gà kiểng… để đa dạng hóa vật nuôi đáp ứng nhu cầu thị trường.

Sự thành công của các mô hình do anh Nguyễn Dương Tiển thực hiện cho thấy, nếu biết nắm bắt nhu cầu thị trường và mạnh dạn thay đổi tư duy sản xuất sẽ giúp người nông dân tăng thêm thu nhập, phát triển cuộc sống gia đình.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Gà Ở Nuôi Gà Ở "Nhà" Máy… Sơn La Dự Trữ Thức Ăn, Phòng Chống Rét Cho Gia Súc Sơn La Dự Trữ Thức…