Mô hình kinh tế Người trồng lúa, rau, hoa đều thu nhập khá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Người trồng lúa, rau, hoa đều thu nhập khá

Ngày đăng 04/11/2015

Người trồng lúa, rau, hoa đều thu nhập khá

Ngày 28.10 là sự kiện đặc biệt đối với người dân Đông Anh khi huyện có tới 6 xã được trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, gồm Uy Nỗ, Hải Bối, Việt Hùng, Xuân Canh, Đại Mạch, Vĩnh Ngọc.

Ông Trần Đình Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, năm 2015 huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội với mục tiêu có từ 6-8 xã hoàn thành 19 tiêu chí NTM.

Kết quả đáng mừng là dù mới chỉ kết thúc giai đoạn 1, huyện đã có thêm 6 xã từ mức xuất phát điểm thấp đã vươn lên mạnh mẽ, hoàn thành tốt các tiêu chí.

Đến nay, tổng số xã ở Đông Anh đạt chuẩn   NTM là 18/23 xã.

Ông Trần Xuân Việt- Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, Đông Anh nằm trong tốp các huyện dẫn đầu của thành phố thực hiện tốt Chương trình xây dựng NTM.

Qua kiểm tra thực tế thì cả 6 xã đã thực hiện Chương trình NTM theo đúng lộ trình, khoa học và cơ bản đã hoàn tất 19/19 tiêu chí.

Lợi thế của Đông Anh là tận dụng được thế mạnh đất trồng của địa phương, làm tốt công tác dồn điền đổi thửa nên sản xuất nông nghiệp đều gặt hái nhiều thắng lợi. Điều này được thể hiện bằng các số liệu về diện tích, năng suất, sản lượng của các loại cây trồng đều tăng.

Cụ thể, năng suất lúa bình quân hiện đạt 50-53 tạ/ha, tăng 1,8-2,2 tạ/ha/năm so với năm trước.

Diện tích sản xuất rau đạt 2.216ha/năm, trong đó vùng rau an toàn là 815ha.

Diện tích trồng hoa, cây cảnh đạt 48ha.

Huyện Đông Anh còn đứng thứ 3 toàn thành phố về số lượng đàn gia súc gia cầm, với 2,1 triệu con gia cầm, 68.000 con lợn, 6.500 trâu, bò...

Riêng về thu nhập của người dân trong huyện, đến nay đã đạt mức bình quân 31 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,24%.

“Đông Anh đang tập trung nguồn lực thực hiện các dự án phát triển sản xuất, đầu tư cơ sở hạ tầng cho 5 xã còn lại, để đến năm 2016, các xã này sẽ được công nhận đạt chuẩn”- ông Nam nói.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ghi nhận đóng góp của người khai sinh vụ lúa xuân Ghi nhận đóng góp của… Nên hỗ trợ 100.000 tỷ đồng cho nông dân làm ăn Nên hỗ trợ 100.000 tỷ…