Mô hình kinh tế Người Nuôi Tôm Cần Thận Trọng Với Thương Lái Mua Giá Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Người Nuôi Tôm Cần Thận Trọng Với Thương Lái Mua Giá Cao

Ngày đăng 17/09/2013

Người Nuôi Tôm Cần Thận Trọng Với Thương Lái Mua Giá Cao

Ngày 11/9/2013, Tổng cục Thủy sản (Bộ NN và PTNT) đã gửi công văn đến Sở NN và PTNT các tỉnh, thành phố thực thuộc Trung ương ven biển đề nghị cảnh báo tới cơ sở nuôi tôm khi xuất bán tôm thương phẩm.

Trước đó, ngày 26/8/2013 và 10/9/2013, VASEP cũng đã gửi hai công văn là: Công văn số 181 và Công văn số 193/2013/CV-VASEP tới Bộ NN và PTNT, Bộ Công Thương, Tổng cục Thủy sản phản ánh về việc thương lái tổ chức đẩy mạnh thu mua tôm nguyên liệu tươi đưa sang Trung Quốc và đề nghị các cơ quan này có biện pháp hữu hiệu, kịp thời ngăn chặn và hạn chế thiệt hại cho người nuôi và DN thủy sản.

Tại CV193, VASEP cũng đề xuất phương án đánh thuế XK cho các mặt hàng tôm XK tươi (chưa qua chế biến, chưa cấp đông) để áp dụng đối với XK tôm tươi nhằm hạn chế tác động tiêu cực của hiện trạng này.

Sau phản ánh của VASEP về hiện tượng thương lái nước ngoài tổ chức thu mua tôm nguyên liệu của Việt Nam với số lượng lớn và tăng đột biến rồi chở bán sang Trung Quốc có ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu tôm nuôi, hoạt động sản xuất thủy sản Việt Nam, ngày 11/9/2013, Tổng cục Thủy sản đã gửi Công văn số 2417/TCTS-NTTS đề nghị Sở NN và PTNT các tỉnh, thành phố thực hiện:

- Tuyên truyền, phổ biến và khuyến khích người dân, DN thực hiện tiêu thụ nông sản hàng hóa thông qua hợp đồng theo Quyết định số 80/2002/QĐ-TTg ngày 24/6/2002 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách khuyến khích tiêu thụ nông sản hàng hóa thông qua hợp đồng.

- Tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình trạng đưa tạp chất vào tôm gây ảnh hưởng đến chất lượng và uy tín của tôm nuôi Việt Nam.

- Khuyến cáo người nuôi tôm thận trọng với các thương lái khi mời chào với giá cao, không yêu cầu kiểm soát chất lượng và kích cỡ tôm thu hoạch. Người nuôi tôm nên tìm hiểu về tư cách pháp nhân của thương lái thu mua thông qua các cơ quan chức năng. Nếu phát hiện các thương lái chưa được phép hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cần báo ngay cho cơ quan quản lý để kịp thời xử lý theo quy định.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tăng Liên Kết Trong Ngành Chăn Nuôi Tăng Liên Kết Trong Ngành… Xuất Khẩu Cá Rô Phi Giống Sang Thị Trường Nam Mỹ Xuất Khẩu Cá Rô Phi…