Mô hình kinh tế Ngư Dân Hải Phòng Được Mùa Sứa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ngư Dân Hải Phòng Được Mùa Sứa

Ngày đăng 10/05/2014

Ngư Dân Hải Phòng Được Mùa Sứa

Ngư dân các quận, huyện Đồ Sơn, Kiến Thụy, Thủy Nguyên và Cát Hải (TP.Hải Phòng) những ngày này đang phấn khởi vì được mùa sứa.

Tại bến cá Ngọc Hải, Đồ Sơn, hầu như ngày nào sứa cũng trải trắng bãi cá. Người ta cắt sứa chất đầy thùng xốp rồi đóng gói, chuyển đi. Thương gia Trung Quốc cũng có mặt tại chỗ để cất hàng. Có tới gần 10 xưởng chế biến hải sản tại đây, thu mua toàn bộ sứa đánh về. Mỗi xưởng thuê tới 20 lao động cho mỗi ca làm việc, và làm liên tục 3 ca/ngày.

Trước đây, khi chế biến sứa, người ta chỉ lấy phần tay, chân và óc sứa, phần thân thả uống biển, gây ô nhiễm môi trường. Bây giờ, sứa được xuất khẩu, toàn bộ con sứa được sử dụng, sau khi ngâm trong nước ngọt, làm sạch, ướp muối và tẩy phèn cho trắng rồi cắt nhỏ chứa trong túi nilon, đóng thùng gỗ. Mỗi thùng sứa nặng 10 - 12 kg, giá 150.000 đồng/thùng. Mỗi ca làm việc, một xưởng sứa có thể đóng 1.500 thùng. Mỗi công lao động trong xưởng sứa là 200.000 đồng/ngày.

Là công nhân Xí nghiệp Thủy sản Đồ Sơn, anh Ngô Đức Đường trong khi đứng đợi tàu của xí nghiệp cập bến, hồ hởi cho biết: “Từ nay đến hết giữa tháng 4 âm lịch là mùa đánh sứa. Có đánh được sứa hay không phải phụ thuộc vào nước lên và tuần trăng.

Đang đúng giữa tháng nên sứa về nhiều lắm, từ 1 giờ đêm hôm qua đến tận 3 giờ chiều nay, các thuyền đánh sứa liên tục về bến với sứa thu hoạch đầy khoang”.

Cũng theo anh Đường, năm được mùa, bà con ngư dân coi như trúng lớn bởi thu nhập từ sứa chiếm 1/2 thu nhập cả năm. Khoảng 7 năm nay, sứa Hải Phòng được xuất khẩu sang Trung Quốc, còn trước kia người dân đánh cò con nên chủ yếu tiêu thụ trong tỉnh ngoài tỉnh là hết, mà giá cũng rẻ.

Chị Nguyễn Thị Trang, vợ của chủ tàu cá Đinh Đình Hoàng ở Đồ Sơn, cũng chia sẻ: "Một ngày, mỗi thuyền đánh được từ 100 - 500 đầu sứa. Thuyền sứa về là các cơ sở chế biến thu ngay, không còn mà mang ra chợ bán. Mỗi con sứa giá khoảng 15.000 đồng, con to có giá 20.000 đồng, chỉ sợ không đánh kịp mà bán.

Thu nhập trung bình của ngư dân sau mùa đánh sứa, từ thuyền nhỏ đến thuyền to được khoảng 10 - 40 triệu đồng. Năm nào được mùa sứa là chúng tôi yên tâm phần nào cho nghề sống dựa vào biển của mình rồi”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ùn Ùn Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ùn Ùn Nuôi Tôm Thẻ… Không Phải Cứ Rau Xấu, Có Sâu Là Rau Sạch Không Phải Cứ Rau Xấu,…