Nuôi gà Nghiên cứu vắc xin mới phòng ngừa bệnh cầu trùng ở gà
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nghiên cứu vắc xin mới phòng ngừa bệnh cầu trùng ở gà

Tác giả T.P. (Theo worldpoultry), ngày đăng 23/04/2016

Nghiên cứu vắc xin mới phòng ngừa bệnh cầu trùng ở gà

Vắc-xin loại này - dựa trên các protein lấy từ cầu trùng chứ không phải từ một ký sinh trùng sống - có thể được sản xuất trên một quy mô lớn hơn so với quy mô hiện tại, do đó, có thể được sử dụng để phòng ngừa, bảo vệ trên quy mô lớn hơn cho đàn gà.

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra một hình ảnh chi tiết hơn về cách bệnh cầu trùng tấn công gà, phát hiện các phân tử protein được tiết vào bề mặt của ký sinh gây bệnh cầu trùng, ký sinh trùng - Eimeria, cho phép nó tấn công và xâm nhập các tế bào trong ruột của gà.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng khi khử trùng và tiêm phòng cho gà, một trong những phân tử này sẽ hỗ trợ bảo vệ chống lại bệnh cầu trùng và do đó cho thấy triển vọng của chúng dưới hình thức là cơ sở của một loại vắc-xin thế hệ mới.

Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế với sự tài trợ từ BBSRC, Hội đồng nghiên cứu khoa học vật lý và Cơ khí (EPSRC), Hội đồng Nghiên cứu Y khoa (MRC) và tổ chức Wellcome Trust.

Nghiên cứu được công bố ngày 13 tháng 10 trên tạp chí PLoS Pathogens và nghiên cứu ở Anh đã được thực hiện tại trường Imperial College London, Viện Thú y, Đại học Oxford và trường Đại học Thú y Hoàng gia.

Giáo sư Fiona Tomley - Trường Cao đẳng Thú y Hoàng gia cho biết: bệnh cầu trùng là bệnh nghiêm trọng đối với gia cầm trên toàn thế giới do ký sinh trùng gây ra.

Ước tính của EU đặt ra chi phí hàng năm trên toàn thế giới của bệnh cầu trùng là 1tỉ bảng, do đó, việc kiểm soát căn bệnh này có vai trò rất quan trọng về kinh tế nhưng đồng thời cũng có vai trò quan trọng trong cải thiện sức khỏe và công tác chăm sóc, thú y cho đàn gà.

Hiện nay, bệnh cầu trùng được điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc sử dụng một loại vắc xin có nguồn gốc từ một loại ký sinh trùng sống.

Cả hai phương pháp này vẫn còn là vấn đề còn phải bàn khi hiện tượng kháng thuốc đang lan rộng và loại vắc-xin này tương đối đắt để sản xuất vì vậy không thể được sử dụng rộng rãi ở diện phòng ngừa.

Vắc xin dành cho một số bệnh khác dựa trên những protein riêng chứ không phải là phiên bản của ký sinh trùng gây ra bệnh này đã bị giết chết.

Các vắc xin được gọi là "vắc-xin tái tổ hợp” này đưa ra một số ưu điểm của các loại vắc-xin phòng ngừa bệnh khi chúng trở nên an toàn hơn và có thể được sản xuất với giá rẻ và nhanh hơn trên quy mô công nghiệp.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ảnh hưởng của bông cải xanh đến chất lượng trứng ở gà đẻ Ảnh hưởng của bông cải… Nghiên cứu về vai trò của các loài chim hoang dã trong việc lây lan cúm gia cầm Nghiên cứu về vai trò…