Mô hình kinh tế Nghề Ương Nghêu Giống Phát Triển Mạnh Ở Tiền Giang
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nghề Ương Nghêu Giống Phát Triển Mạnh Ở Tiền Giang

Ngày đăng 10/06/2012

Nghề Ương Nghêu Giống Phát Triển Mạnh Ở Tiền Giang
Theo Trạm Thủy sản số 2 (thuộc Chi cục Thủy sản), hiện trên địa bàn huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) có 70 hộ ương nghêu giống với tổng diện tích ao ương khoảng 110 ngàn m2, tăng gần 30 ngàn m2 so với năm 2011. Trong đó, có 30 hộ với 45 ngàn m2 ương giống từ nguồn nghêu có nguồn gốc Cà Mau, diện tích còn lại khoảng 65 ngàn m2 các hộ chuẩn bị dùng để ương giống tự nhiên tại chỗ.

Nhiều hộ ương nghêu giống cho biết, sau thời gian ương khoảng 25 ngày, nghêu giống sẽ chuyển từ cỡ 2 - 3 triệu con/kg sang cỡ 600 - 800 ngàn con/kg (tỷ lệ nghêu sống từ 80 - 90%), khi đó người nuôi lời khoảng 4 - 5 đồng/con. Mỗi hộ ương nghêu có diện tích bình quân khoảng 1.500 m2 có thể ương được 30 triệu con nghêu giống, sau khi trừ chi phí, mỗi đợt người ương nghêu còn lãi khoảng 100 triệu đồng.

Theo ông Trần Văn Vinh, ấp Cầu Muống (xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông) - người sản xuất, ương nghêu giống thành công đầu tiên ở Tiền Giang, vùng biển Tân Thành có điều kiện tự nhiên tương đồng với nhiều khu vực nuôi nghêu khác trong cả nước, nên nghêu giống được ương ở nơi này đem nuôi ở các nơi khác thì tỷ lệ sống rất cao. Do đó, Tiền Giang có lợi thế rất lớn để phát triển nghề ương nghêu giống cung cấp cho vùng nuôi nghêu thịt tại chỗ và các tỉnh khác trong cả nước.

Về nghêu giống tự nhiên, năm nay nghêu giống xuất hiện khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5 với diện tích khoảng 15 héc ta sát bờ từ giáp ranh khu du lịch sinh thái Bình An đến giáp ranh Ban quản lý Cồn bãi. Tuy nhiên, mật độ nghêu giống xuất hiện rất thưa, đến nay sản lượng nghêu giống tự nhiên đã thu hoạch khoảng 100 - 120 triệu con.

Đối với sản xuất nghêu giống nhân tạo, hiện trên địa bàn tỉnh chỉ còn 4 trại sản xuất giống với diện tích khoảng 5 héc ta (trong đó có Trung tâm giống Tân Thành). Nguồn nghêu bố mẹ chủ yếu được các trại tuyển lựa tại chỗ, bên cạnh đó, để chủ động cho sản xuất một số trại còn lấy giống bố mẹ từ các nơi khác như Bến Tre, Cần Giờ, Vũng Tàu. Đến nay, các trại đã sản xuất được khoảng 800 triệu con giống với thị trường tiêu thụ chủ yếu là Hà Nội.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tăng Cường Kiểm Soát Chất Ethoxyquin Trong Sản Phẩm Tôm Việt Nam Tăng Cường Kiểm Soát Chất… Nông Dân Quảng Ngãi Loay Hoay Vì Tôm Chết Hàng Loạt Nông Dân Quảng Ngãi Loay…