Mô hình kinh tế Ngành Thuỷ Sản Tập Trung Lĩnh Vực Nuôi Trồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ngành Thuỷ Sản Tập Trung Lĩnh Vực Nuôi Trồng

Ngày đăng 24/03/2014

Ngành Thuỷ Sản Tập Trung Lĩnh Vực Nuôi Trồng

Từ năm 1990 đến nay, diện tích nuôi trồng thuỷ sản tăng gấp 2, còn sản lượng tăng hơn 3 lần. Đây sẽ là mục tiêu được ngành Thuỷ sản ưu tiên phát triển trong thời gian tới.

Thông tin trên được ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuỷ sản (Bộ NNPTNT) chia sẻ nhân dịp 55 truyền thống ngành Thuỷ sản tổ chức ngày 20/3.

Từ những năm 1990, ngành Thuỷ sản đã tập trung đổi mới phương thức quản lý chất lượng và an toàn sản phẩm. Từ đó, ngành hàng thuỷ sản của Việt Nam đã tiếp cận và từng bước đáp ứng những đòi hỏi cao nhất về lĩnh vực này trên thị trường thế giới.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng sản lượng thuỷ sản năm 1990 đạt khoảng trên 1 triệu tấn và đến nay đã lên gần 6 triệu tấn. Trong đó, sản lượng khai thác tăng từ hơn 780.000 tấn lên 2,7 triệu tấn; sản lượng nuôi trồng từ 240.000 tấn đã lên tới hơn 3 triệu tấn.

Ông Tuấn cho biết trước đây, nuôi trồng thuỷ sản được xác định như một nhiệm vụ đảm bảo an ninh lương thực-thực phẩm nội địa. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của ngành, hiện thuỷ sản đã trở thành một loại hàng hoá có giá trị và hội nhập thương mại quốc tế.

Định hướng trong thời gian tới, ngành Thuỷ sản sẽ tập trung phát triển mảng nuôi trồng thuỷ sản, tạo bước đột phá thực sự để đáp ứng được những yêu cầu của các thị trường lớn.

Lãnh đạo Tổng cục Thuỷ sản cũng chia sẻ định hướng phát triển về hai loại vật nuôi đang có giá trị kinh tế cao hiện nay là tôm và cá tra.

Đối với tôm, sẽ phát triển tôm thẻ nhiều hơn tôm sú, còn với cá tra trong thời gian tới sẽ không tăng diện tích nuôi trồng.

Lý giải về việc ổn định diện tích nuôi cá tra, ông Tuấn cho biết, để thực sự đáp ứng được nhu cầu các thị trường nhập khẩu trên thế giới, về lâu về dài vẫn phải nâng cao chất lượng cá tra hiện nay.

Tổng cục Thuỷ sản đang xây dựng dự thảo nghị định về việc sản xuất và xuất khẩu cá tra, sẽ hướng các cơ sở nuôi cá tra vào khuôn khổ việc áp dụng tiêu chuẩn VietGap.

Định hướng về giá trị xuất khẩu đến năm 2020 của ngành Thuỷ sản phấn đấu đạt kim ngạch khoảng 11 tỉ USD, trong đó riêng mảng nuôi trồng phải đạt giá trị xuất khẩu khoảng 5,5 tỉ USD.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
“Vua” Hàu Lồng “Vua” Hàu Lồng Mô Hình Nuôi Cá Trong Ruộng Lúa Làm Kinh Tế Cho Nông Dân Ít Vốn Mô Hình Nuôi Cá Trong…