Mô hình kinh tế Ngại… Cung Đường Xa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ngại… Cung Đường Xa

Ngày đăng 09/06/2014

Ngại… Cung Đường Xa

Cuối tháng 5 này, thời điểm thanh long tại Bình Thuận đang hạ giá vì được cho là bị ảnh hưởng tình hình biến động của biển Đông thì thông báo của Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam về việc Việt Nam là quốc gia đầu tiên và duy nhất xuất khẩu thanh long sang New Zealand khiến những ai có liên quan đến trái thanh long đều thấy vui.

Theo thông tin của các báo, một chương trình đảm bảo chính thức với những quy định về các thủ tục và hoạt động trước xuất khẩu nhằm đáp ứng các yêu cầu an toàn sinh học và sức khỏe để trái thanh long Việt Nam có thể xuất sang New Zealand đã được ký kết.

Thỏa thuận này đã được ký bởi ông Haike Manning, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, và ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Để có thể vào được New Zealand, thanh long phải được xử lý hơi nước nóng 46,5 độ C để diệt ruồi đục quả, và phải đáp ứng các yêu cầu về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, an toàn sinh học, thực phẩm của New Zealand.

Hiện nay New Zealand đang tài trợ cho dự án phát triển giống cây hoa quả mới chất lượng cao tại Việt Nam, trong đó có cây thanh long. Các chuyên gia nghiên cứu của Viện Nghiên cứu cây trồng và thực phẩm New Zealand và Viện Nghiên cứu nông nghiệp Việt Nam đã tìm ra phương pháp hạn chế bệnh đốm trắng trên quả thanh long. Phương pháp hạn chế bệnh đốm trắng trên thanh long này sẽ được áp dụng trên toàn Việt Nam.

Một thị trường nữa cho trái thanh long đã chính thức mở ra, đáp ứng mục tiêu “chia trứng nhiều giỏ”, nhằm tránh rủi ro khi tập trung vào một thị trường. Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp xuất khẩu thanh long, điều lo nhất là cung đường đi rất xa, nếu vận chuyển theo đường biển có thể sẽ gặp trở ngại như vào thị trường Mỹ.

Nếu vận chuyển bằng máy bay thì số lượng không nhiều, chi phí lại gấp 3 nên chuyện mở rộng thị trường này cho thanh long cũng khó đạt yêu cầu như ước muốn.

Dù vậy, các doanh nghiệp cũng hy vọng sẽ bán thanh long cho các công ty, doanh nghiệp ở TP. HCM có điều kiện hơn mua để xử lý, xuất vào New Zealand.

Chợt nhớ, trái kiwi của New Zealand đã bán ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, ngay tại các siêu thị ở TP. Phan Thiết cũng có. Đây cũng là trái cây tươi, có những đặc tính gần như tương đồng thanh long, chỉ khác trái nhỏ hơn và ít nước hơn thanh long.

Cũng cung đường ấy, sao kiwi vẫn tươi khi vào bày bán tại các siêu thị? Vì thế, phía sau thông tin trên, các doanh nghiệp quan tâm đến bí quyết giải bài toán cung đường vận chuyển xa, một bài toán đã đặt ra từ lúc thanh long đi vào thị trường Mỹ...


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nông Dân Tiền Giang Gặp Khó Vì Nông Sản Rớt Giá Nông Dân Tiền Giang Gặp… Những Vườn Cây Bạc Tỉ Những Vườn Cây Bạc Tỉ