Mô hình kinh tế Nauy Xuất Khẩu Tăng Nhẹ Bất Chấp Lệnh Cấm Nhập Khẩu Của Nga
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nauy Xuất Khẩu Tăng Nhẹ Bất Chấp Lệnh Cấm Nhập Khẩu Của Nga

Ngày đăng 27/09/2014

Nauy Xuất Khẩu Tăng Nhẹ Bất Chấp Lệnh Cấm Nhập Khẩu Của Nga

Theo số liệu của Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC), giá trị XK thủy sản của Na Uy trong tháng 8 đạt 756 triệu USD, tăng 3% so với cùng kỳ. Từ đầu năm đến nay, XK thủy sản Na Uy đã đạt 6,7 tỷ USD, tăng 16 % so với cùng kỳ.

Nga là thị trường thủy sản lớn nhất của Na Uy, lệnh cấm NK của Nga ngày 7/8/2014 đã có ảnh hưởng lớn đến XK cá hồi nuôi và cá trích. Trong khi đó, cá hồi khai thác không bị ảnh hưởng nhiều. Dù giá XK thấp hơn, khối lượng XK cá hồi khai thác của Na Uy vẫn tăng 11% trong tháng 8. Qua đó có thể thấy tăng trưởng giá trị XK cá hồi Na Uy nói riêng và thủy sản Na Uy nói chung.

Giá trị XK cá hồi Na Uy trong tháng 8/2014 đạt 520 triệu USD, tăng 3%, so với cùng kỳ. Cho đến nay, XK cá hồi Na Uy đã đạt 4,5 tỷ USD, tăng 19%. Cá hồi tươi nguyên con của Na Uy tháng 8 có giá trung bình là 5,68 USD, giảm 36%. Ba Lan và Pháp vẫn là thị trường lớn nhất của sản phẩm cá hồi Na Uy.

Giá trị XK cá hồi nuôi Na Uy trong tháng 8 đạt 23,6 triệu USD, giảm 28% so với cùng kỳ. Đến nay, tổng kim ngạch XK cá hồi đạt 252 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thị trường lớn nhất đối với cá hồi Na Uy là Belarus và Ba Lan.

XK cá trích đạt 23 triệu USD, giảm 3%. Đến nay, tổng kim ngạch XK cá trích đạt 220 triệu USD, giảm 16,4 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Ukraine và Ba Lan là các thị trường lớn nhất tiêu thụ cá trích Na Uy.

XK cá thu đạt 7,7 triệu USD. XK cá thu đến nay đã tăng lên 40 triệu USD so với con số 157 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái. Thổ Nhĩ Kỳ và Romania là những thị trường lớn nhất.

Giá trị XK thủy sản Na Uy sang Nga trong tháng 8 giảm 70 triệu USD, tương đương với mức giảm 82% so với cùng kỳ. XK cá hồi khai thác giảm 81%, XK cá hồi nuôi giảm 84%, XK cá trích giảm 77%, XK cá thu giảm 85% và XK cá tuyết chấm đen giảm 43%.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giới Kinh Doanh Thực Phẩm Quan Tâm Đến Truy Xuất Nguồn Gốc Thủy Sản Giới Kinh Doanh Thực Phẩm… Các Nước Bắc Thái Binh Dương Đồng Ý Cắt Giảm 50% Sản Lượng Khai Thác Cá Ngừ Chưa Trưởng Thành Các Nước Bắc Thái Binh…