Tin nông nghiệp Nắng nóng, rau ngò tăng giá gấp đôi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nắng nóng, rau ngò tăng giá gấp đôi

Tác giả Công Tâm, ngày đăng 24/08/2016

Nắng nóng, rau ngò tăng giá gấp đôi

Hàng chục nông dân tại xã Thanh Hải, Tân Hải và Nhơn Hải huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) đang phấn khởi nhờ giá ngò tăng gấp đôi so với 2 tháng trước đó, giá các thương lái thu mua tại vườn hiện ở mức dao động từ 18.000 – 20.000 đồng/kg.

Với mức giá này nhiều nông dân đã có lãi lớn.

Rau ngò được thương lái thu mua từ 18.000 – 20.000 đồng/kg.

Những năm trước, gia đình ông Nguyễn Lĩnh (xã Thanh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận) trồng cây đu đủ nhưng kém hiệu quả do lượng nước không đủ tưới.

Đầu năm nay, được mọi người hướng dẫn gia đình ông đã chuyển toàn bộ sang trồng rau ngò với diện tích 2,5 sào.

Ông Lĩnh phấn khởi cho biết, cây rau ngò rất dễ trồng, đang được thị trường tiêu thụ mạnh, mấy ngày nay thương lái đến hỏi mua liên tục nhưng không đủ hàng để cung cấp.

Theo ông Nguyễn Lĩnh, do nắng nóng nên giá ngò tăng cao, vườn của gia đình được thương lái bao tiêu với giá 19.000 đồng/kg, gấp đôi so với 2 tháng trước đó, với giá bán này gia đình lãi từ 4-4,5 triệu đồng/sào.

Ông Lĩnh cho biết thêm, bình quân mỗi luống rau ngò diện tích chiều rộng 1,5m, chiều dài hơn 2,2m nếu chăm sóc tốt cho thu hoạch từ 12 – 15kg.

Giá bán như hiện nay thì bình quân mỗi luống rau lãi khoảng 150.000 đồng/luống.

Rau nơi đây được các thương lái bao tiêu sau đó cung cấp lại cho các chợ tại trung tâm TP.Phan Rang – Tháp Chàm.

Ngò được các nông dân trồng theo luống.

Ngò được thương lái cho vào bịch nilon chờ xuất bán.

Có chung niềm vui với ông Lĩnh, chị Nguyễn Thị Thu vui mừng nói, gia đình chị trồng 3,5 sào, cứ mỗi tháng cho thu nhập rau ngò một lần, nhưng tháng này xuất bán giá được nhất kể từ đầu năm đến nay.

Với diện tích 3,5 sào rau ngò, giá 18.000 - 20.000 đồng/kg, thu nhập trừ chi phí lãi gần 5 triệu đồng/sào.

Ông Đỗ Mỹ - Chủ tịch Hội nông dân xã Thanh Hải cho biết, nghề trồng rau đã phát triển tại địa phương từ nhiều năm qua, trong đợt này do nắng nóng nên giá bán cao hơn so với tháng trước.

Toàn xã có trên 63 hộ trồng rau ngò.

Theo ông, trồng ngò tốn ít chi phí đầu tư hơn so với các cây trồng khác như: Ớt, hành, tỏi.

Trồng rau ngò nếu giá từ 5.000 – 9.000 đồng/kg thì nông dân lỗ, giá 10.000 – 12.000 đồng/kg nông dân hòa vốn nhưng với mức giá 13.000 – 20.000 đồng/kg chắc chắn nông dân có lãi.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giàu nhờ mê con đặc sản Giàu nhờ mê con đặc… Giá chè Việt Nam xuất khẩu rẻ bằng một nửa thế giới Giá chè Việt Nam xuất…