Mô hình kinh tế Nâng Cao Chất Lượng Sản Xuất Và Kinh Doanh Cà Phê Robusta
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nâng Cao Chất Lượng Sản Xuất Và Kinh Doanh Cà Phê Robusta

Ngày đăng 28/08/2014

Nâng Cao Chất Lượng Sản Xuất Và Kinh Doanh Cà Phê Robusta

Ngày 22/8/2014, tại huyện Di Linh, Ban Chỉ đạo Dự án nâng cao chất lượng sản xuất và kinh doanh cà phê Robusta ở Việt Nam đã họp để đánh giá tiến độ thực hiện dự án và bàn giải pháp để tiếp tục triển khai hoạt động của dự án ở giai đoạn II.

Dự án nâng cao chất lượng sản xuất và kinh doanh cà phê Robusta ở Việt Nam được xây dựng dựa trên Chương trình Quốc gia “Phát triển ngành cà phê tiến đến sản xuất và kinh doanh bền vững ở Việt Nam đến năm 2020”, với sự tham gia của nhiều tổ chức, được Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Douwe Egbert Foundation tài trợ và phối hợp đối tác giữa Cục Trồng trọt (MARD) và EDE Consulting Asia Pacific.

Mục đích của dự án là cải thiện tính sinh lãi và khả năng chịu đựng về biến đổi khí hậu trong sản xuất của hàng ngàn nông dân Việt Nam trồng cà phê Robusta, theo cách thức phát triển bền vững về kinh tế, môi trường và xã hội, thông qua mô hình HTX kiểu mới. Đây là mô hình sản xuất kiểu mới, không những được triển khai trong ngành cà phê mà cho những ngành nông nghiệp khác.

Mô hình này sẽ góp phần nâng cao vị thế cho nông dân sản xuất nhỏ (được tiếp cận với các nguồn tài chính) và cũng nhằm nâng cao tính cạnh tranh của các ngành nông nghiệp ở Việt Nam.

Dự án nâng cao chất lượng sản xuất và kinh doanh cà phê Robusta ở Việt Nam được triển khai tại 3 tỉnh ở Tây Nguyên là Lâm Đồng, Gia Lai và Đắc Lắc. Riêng Lâm Đồng, dự án được triển khai tại HTX Lâm Viên (huyện Di Linh).

Theo Ban Chỉ đạo Dự án, giai đoạn đầu của dự án đã chấm dứt vào ngày 31/8/2013 và giai đoạn 2 bắt đầu thực hiện từ đầu năm 2014. Tuy nhiên, do quy trình phê duyệt và chấp thuận của những nhà tài trợ và các đối tác chậm trễ so với thời gian dự kiến, nên đến cuối tháng 5/2014, giai đoạn 2 của dự án mới được khởi động. Điều đó, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các HTX.

Tuy nhiên, đến lúc này, hoạt động đã trở lại bình thường. Những đợt giải ngân món vay vốn lưu động đầu tiên của giai đoạn này đã được thực hiện. Việc tập huấn cho Ban Quản trị và nhân viên HTX… đã được triển khai.

Trước đó, ngày 21/8, Ban Chỉ đạo Dự án, các nhà tài trợ và các thành viên về dự họp đã thăm thực tế cơ sở HTX Lâm Viên và một số thành viên của HTX Lâm Viên tại các nhóm sản xuất ở xã Tân Châu.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Miền Núi Phú Yên Chuyển Mình Miền Núi Phú Yên Chuyển… Bước Tiến 15 Năm Bước Tiến 15 Năm