Mô hình kinh tế Nam Định công bố dịch cúm A/H5N6
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nam Định công bố dịch cúm A/H5N6

Ngày đăng 23/10/2015

Nam Định công bố dịch cúm A/H5N6

Báo điện tử Nam Định cho biết ngày 21-10, Nam Định đã chính thức công bố dịch cúm gia cầm A/H5N6 lần đầu tiên diễn ra tại đây.

Theo đó, dịch cúm gia cầm A/H5N6 được xác định đã xuất hiện tại xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản và xã Trực Phú, huyện Trực Ninh.

Hiện toàn bộ số gia cầm mắc bệnh đã được các cơ quan chức năng địa phương tiêu hủy theo quy định

Chỉ đạo của Chủ tịch Tỉnh Nam Định trong quyết định trên yêu cầu các huyện Vụ Bản và Trực Ninh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo Pháp lệnh Thú y; đồng thời nhanh chóng bao vây, dập tắt dịch, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Các xã Hiển Khánh, Trực Phú phải thành lập các chốt gác kiểm dịch; nghiêm cấm việc vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm trong thời gian có dịch trên địa bàn; thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng nuôi và các khu vực xung quanh ổ dịch.

Các địa phương trong tỉnh, nhất là những xã, phường, thị trấn ở gần vùng dịch phải giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tránh chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Nam Định, từ ngày 1 đến 10-10 đã phát hiện tại bốn hộ chăn nuôi (gồm một hộ ở xã Hiển Khánh và ba hộ ở xã Trực Phú) có trên 3.300 con gia cầm có hiện tượng ốm, chết bất thường.

Chi cục Thú y tỉnh Nam Định đã lấy mẫu bệnh phẩm tại các ổ dịch gửi đi xét nghiệm.

Kết quả, Trung tâm chẩn đoán Thú y Trung ương xác định, tất cả các mẫu bệnh phẩm đều dương tính với virus cúm gia cầm A/H5N6.

Theo Bộ NNPTNT, vi rút này nguy hiểm tương tự như cúm A/H5N1 và có khả năng lây sang người.

Trước đó vài ngày, Bộ trưởng NNPTNT Cao Đức Phát cũng đã có công điện khẩn gửi UBND các tỉnh thành trong các nước về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

Theo công điện, thời gian vừa qua, bệnh cúm gia cầm A/H5Nl, A/H5N6 vẫn tiếp tục xảy ra rải rác trên đàn gia cầm nuôi nhỏ lẻ của các hộ gia đình tại một số địa phương.

Kết quả giám sát chủ động cho thấy vi rút cúm A/H5N1 lưu hành rộng rãi trong đàn thủy cầm (năm 2014 là 4,13% mẫu dương tính, năm 2015 là 1,61%), một số mẫu giám sát phát hiện có tỷ lệ vi rút A/H5N6 cao (năm 2015 là 4,87%).

“Do đó, nguy cơ phát sinh dịch cúm gia cầm là rất cao, đặc biệt trong giai đoạn thời tiết chuyển mùa ở miền Bắc và miền Trung, mưa lũ ở miền nam như hiện nay,” theo công điện.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phát hiện heo, gà nhiễm khuẩn Salmonella tại Hà Nội, TP HCM Phát hiện heo, gà nhiễm… Bất ngờ rau quả Bất ngờ rau quả