Mô hình kinh tế Mỹ Tiêu Thụ Tôm Việt Nam Gấp Đôi Nhật Bản Và EU
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mỹ Tiêu Thụ Tôm Việt Nam Gấp Đôi Nhật Bản Và EU

Ngày đăng 04/07/2014

Mỹ Tiêu Thụ Tôm Việt Nam Gấp Đôi Nhật Bản Và EU

Xuất khẩu tôm Việt Nam tiếp tục tăng mạnh trong tháng 5, đặc biệt XK sang thị trường Mỹ đã nhanh chóng vượt xa Nhật Bản và EU. Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, XK tôm Việt Nam trong tháng 5/2013 đạt 345 triệu USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. XK sang hầu hết các thị trường chính đều tăng mạnh nhờ đó, tổng XK tôm 5 tháng của Việt Nam tăng 70,4% lên 1,4 tỷ USD.

5 tháng đầu năm 2014, Mỹ dẫn đầu về NK tôm của Việt Nam với 445 triệu USD, tăng 128,6% so với cùng kỳ năm 2013. XK tôm sang thị trường này liên tục được đẩy mạnh kể từ đầu năm khiến Mỹ chiếm tới 30,4% tổng giá trị XK tôm của cả nước. Năm 2013 cũng là một năm thành công đối với tôm Việt Nam trên thị trường Mỹ tuy nhiên, thị trường này mới chiếm 22,5% và còn đứng sau Nhật Bản với tỷ trọng 27%.

Việt Nam hiện là nhà cung cấp tôm lớn thứ 4 cho Mỹ. NK tôm vào Mỹ 4 tháng đầu năm tăng 13% về khối lượng và 62% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, NK từ Việt Nam tăng 191% về giá trị và 109% về khối lượng. Indonesia hiện đang dẫn đầu về cung cấp tôm cho thị trường Mỹ và nhiều khả năng nước này sẽ duy trì được vị trí này trong năm nay nhờ sản xuất trong nước khá thuận lợi cùng với lợi thế không phải chịu thuế chống bán phá giá.

Năm nay, XK tôm Thái Lan sang Mỹ còn khó khăn hơn và nước này sẽ tiếp tục “xuống hạng” trong nguồn cung tôm cho Mỹ bởi nước này vừa mới bị Mỹ hạ bậc trong báo cáo về tình trạng buôn người năm 2014 bên cạnh thuế chống bán phá giá và các cáo buộc về lạm dụng lao động trong ngành thủy sản.

Xuất khẩu tôm chân trắng sang Mỹ tăng 211%

Năm 2014, Việt Nam đẩy mạnh XK tôm chân trắng sang thị trường này. Thống kê từ Hải quan cho thấy, 5 tháng đầu năm 2014, giá trị XK tôm chân trắng chiếm tới 75% tổng XK tôm sang Mỹ và tăng 211,9% so với cùng kỳ năm 2013. XK tôm sú sang Mỹ trong giai đoạn này chỉ chiếm 26,6% và tăng 26,2%.

Nguồn cung tôm chân trắng từ Thái Lan thiếu hụt là yếu tố chính tạo thuận lợi cho Việt Nam gia tăng XK tôm chân trắng sang Mỹ và dự báo XK mặt hàng này sang Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng bởi XK Thái Lan sang Mỹ ngày càng khó khan.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bình Phước Nuôi Hươu, Nai Lấy Nhung Dễ Làm, Lợi Nhuận Cao Bình Phước Nuôi Hươu, Nai… Xuất Khẩu Thủy Sản Dự Kiến Đạt 7 Tỷ USD Xuất Khẩu Thủy Sản Dự…