Tin nông nghiệp Muốn nhập 1 lô tinh bò, mất 3 tuần xin giấy phép
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Muốn nhập 1 lô tinh bò, mất 3 tuần xin giấy phép

Tác giả Thuận Hải, ngày đăng 18/10/2016

Muốn nhập 1 lô tinh bò, mất 3 tuần xin giấy phép

Ông Nguyễn Xuân Hòa – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Công nghệ Á Châu (TP.HCM) cho biết, hơn 1 năm qua, ông gặp không ít khó khăn trong công việc do nhiều yêu cầu thiếu thực tế của cơ quan chức năng. “Phải gửi đơn xin phép lên Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT), chờ 1 tuần mới được xử lý cấp phép. Sau đó lại gửi đơn lên Cục Thú y (Bộ NNPTNT). Nếu nhanh thì chờ thêm 1 tuần nữa. Tiếp đó, khi nhập hàng về phải gọi thú y địa phương đến kiểm tra, tốn thêm 1 tuần nữa” - ông Hòa bức xúc phản ánh tại buổi gặp gỡ đối thoại mới đây giữa Sở NNPTNT TP.HCM với các đơn vị lĩnh vực nông nghiệp.

Trong khi đó, quy trình nhập khẩu các sản phẩm máy móc thiết bị phục vụ, các chính sách về miễn giảm thuế VAT… cũng “chập chờn”. Cụ thể, theo ông Hòa, từ ngày 1.7, tất cả các sản phẩm máy nông cụ nhập khẩu về Việt Nam phải được kiểm tra. Trong khi đó, nhiều năm qua, các máy móc này vẫn được nhập khẩu và được sử dụng bình thường ở các nước có nền nông nghiệp tiên tiến.

“Thời buổi bây giờ hóa đơn, danh sách hàng hóa các loại đều được mã hóa, bán hàng qua mạng… nên doanh nghiệp đâu có cần in ấn catologe quảng cáo. Thế mà cơ quan chức năng buộc doanh nghiệp phải in ra. Mà phải in màu, gây tốn kém hơn” - ông Hòa bức xúc.

Ông Nguyễn Trường Sinh - Giám đốc Công ty TNHH Nhakinh.net, cũng cho rằng, nông dân đang phải trả giá cao hơn nhiều so với mức cần thiết do các chính sách không đồng bộ giữa các ngành. Theo ông Sinh, doanh nghiệp đang gặp vướng mắc trong việc nhập khẩu thiết bị phục vụ xây dựng nhà lưới, nhà kính.

Cụ thể, dù được đưa mức thuế VAT cho sản phẩm màng phủ nylon nhập khẩu từ Israel về mức bằng 0, nhưng ông Sinh không được cơ quan chức năng hoàn thuế. Thêm vào đó, cơ quan thuế còn cho rằng, doanh nghiệp có thể cộng khoản VAT này vào giá thành để được mức thuế bằng 0 (!).

“Việc không được hoàn thuế VAT khiến giá thành sản phẩm đội lên, nông dân phải chịu thiệt trong khi chính sách thì đã có rồi. Do đó, cần có sự thống nhất giữa các bộ, ngành để chính sách được thực hiện nhanh chóng, chính xác hơn” - ông Sinh đề nghị.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Quảng Nam xây dựng nông thôn mới kết quả cao, nợ đọng thấp Quảng Nam xây dựng nông… Tưới nhỏ giọt ở đất chảo lửa cây khỏe, người cũng khỏe Tưới nhỏ giọt ở đất…