Nuôi đà điểu Mô hình chăn nuôi đà điểu tiêu biểu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô hình chăn nuôi đà điểu tiêu biểu

Tác giả Theo Làm Giàu Từ Chăn Nuôi, ngày đăng 01/09/2016

Mô hình chăn nuôi đà điểu tiêu biểu

Chúng tôi viết bài viết này nhằm giúp các bạn xây dựng mô hình chăn nuôi đà điểu, mô hình thành công và làm giàu từ chăn nuôi đà điểu.

Yêu cầu về chuồng trại

Đà điểu có nguồn gốc sống ở sa mạc, thường xuyên tắm cát, bới cát vung vẩy khắp người rồi xù lông rũ cho sạch cát để làm sạch cơ thể vì vậy ở chuồng nuôi và sân chơi của đàn đà điểu cũng cần trải nhiều cát để đà điểu tắm, không những thế nếu không trải cát khi trời mưa sẽ làm cho sân đà điểu lầy bùn, bùn đất bám vào lông sẽ là nguồn gốc gây bệnh tật cho đàn đà điểu.

Đặc điểm của đà điểu là rất thích chạy nên cần phải có đủ không gian để đà điểu chạy, tốt nhất là sân chơi trong mô hình chăn nuôi đà điểu có kích thước khoảng 5×60-120 m, như vậy đà điểu có thể chạy với tốc độ tối đa mà không bị chướng ngại vật cản trở.

Điều kiện yên tĩnh

Đà điểu là loài chim sống trên sa mạc nên hàng ngày phải đối mặt với rất nhiều các mối nguy hiểm cận kề ở bên ngoài vì vậy hệ thần kinh của chúng rất phát triển, khi nghe tiếng các âm thanh to, người lạ mặt hoặc các vật lạ đà điểu thường tụ lại một góc và sợ hãi, lúc này chúng ngẩng cao đầu và quan sát bốn phía, khi có âm thanh lớn đàn đà điểu có thể bị hoảng loạn, thậm chí có thể giẫm đạp lên nhau để chạy, chạy lung tung chúng có thể bị va đập vào bất kỳ chướng ngại vật nào, vì vậy chúng có thể bị hỏng chân, rách da, gẫy cổ dẫn đến nguy hiểm.

Đề phòng các vật thể lạ

Đà điểu là loài ăn tạp, chúng có thể ăn tất cả những gì mà vừa miệng vì vậy cần phải dọn dẹp sạch sẽ khu vực mô hình chăn nuôi đà điểu, nhất là những mảnh kim loại nhỏ, mảnh sành, mảnh chai, sứ các loại, tránh không để đàn đà điểu nuốt những thứ này vào bụng, không tiêu gây ra tắc ruột rồi chết.

Chế độ dinh dưỡng cho đà điểu

Chế độ dinh dưỡng cho đàn đà điểu rất quan trọng trong mô hình chăn nuôi đà điểu, tăng chất dinh dưỡng trong giai đoạn này là điều cần thiết cho sự tăng trưởng của chúng.

Cụ thể là:

– Giai đoạn từ 4-6 tháng tuổi nhu cầu về vitamin và đạm cao để đáp ứng đủ cho sự phát triển của đàn đà điểu, tăng trọng ở cuối giai đoạn này có thể đạt từ 12-13 Kg/tháng.

– Đà điểu có khả năng tiêu hóa chất xơ rất tốt vì vậy cần phải bổ sung nhiều rau cỏ xanh các loại, tốt nhất là băm nhỏ hoặc thái rau khoảng 3-4 Cm để đà điểu dễ ăn, có thể để lên phía trên của thức ăn tinh hoặc để rau, cỏ ở máng riêng hoặc  để đà điểu dễ ăn.

Máng ăn, máng uống của đà điểu

Đà điểu trưởng thành có kích thước lớn vì vậy máng ăn của chúng cần phải đóng bằng gỗ hoặc đổ bê tông, máng ăn cần bố trí ở độ cao là 0,7-0,8m để đà điểu không giẫm đạp lên thức ăn và có thể ăn dễ dàng thức ăn trong máng, bố trí số máng ăn phù hợp để đảm bảo 4-5 con ăn chung trong một máng trong mô hình chăn nuôi đà điểu.

Mô hình chăn nuôi đà điểu có thể đem về nguồn lợi về kinh tế to lớn nhưng đồng thời cũng đòi hỏi ở người làm nhiều công sức để duy trì và phát triển.

Với bài viết này, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ xây dựng mô hình thành công và làm giàu từ chăn nuôi đà điểu.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thu 5 tỷ đồng mỗi năm từ nuôi đà điểu Thu 5 tỷ đồng mỗi… Một số chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật nuôi đà điểu Một số chỉ tiêu kinh…