Mô hình kinh tế Mở Đường Cho Trái Xoài Vào Hàn Quốc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mở Đường Cho Trái Xoài Vào Hàn Quốc

Ngày đăng 11/03/2012

Mở Đường Cho Trái Xoài Vào Hàn Quốc

Theo tiến sĩ Nguyễn Hữu Đạt - Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 thuộc Cục Bảo vệ thực vật (NPPO), Bộ NNPTNT, phía Việt Nam đã hoàn tất bản danh sách dịch hại, sâu bệnh có trên trái xoài gồm 12 loài: Ruồi đục quả (7 loài), bọ vòi voi (3 loài), nấm bệnh (2 loài) cùng các giải pháp loại trừ và chống tái nhiễm.

Cơ quan bảo vệ thực vật Hàn Quốc cũng đã qua Việt Nam khảo sát các vườn trồng và đánh giá quy trình sản xuất, bảo quản, đóng gói của Việt Nam. Phía Việt Nam chỉ còn công việc hoàn tất danh sách các nhà vườn, nhà đóng gói đủ tiêu chuẩn tham gia chương trình xuất khẩu và đã được NPPO Việt Nam cấp mã số, và gửi cho NPPO Hàn Quốc để họ phê duyệt và xem xét đưa ra những điều kiện nhập khẩu chính thức cho trái xoài Việt Nam..

Theo TS Đạt, không chỉ Hàn Quốc mà các chuyên gia Mỹ, New Zealand… rất hài lòng về giải pháp bao trái xoài đang được nông dân Việt Nam áp dụng rộng rãi tại các tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp,… Biện pháp này giúp hạn chế khá tốt sâu bệnh gây hại trên trái và còn giúp tránh “vượt ngưỡng” tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong trường hợp có sử dụng. Chính vì thế, đây là điều kiện chắc chắn sẽ có trong quy trình kỹ thuật trồng trọt trái xoài để được nhập vào Hàn Quốc. “Giống như Nhật Bản, Hàn Quốc cũng yêu cầu xử lý trái, phòng trừ ruồi đục quả trên trái xoài bằng hơi nước nóng trước khi xuất khẩu qua nước họ” - TS Đạt cho biết.

Một yếu tố quan trọng khác mà các nhà vườn và doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý là lựa chọn giống xoài đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng Hàn Quốc bởi hiện có rất nhiều loại xoài của các nước Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc) đang có mặt tại đất nước này. Các doanh nghiệp Hàn Quốc với phương pháp cảm quan (lần 1) đang đánh giá cao xoài cát chu Đồng Tháp hơn xoài cát Hòa Lộc.

Theo TS. Đạt, nếu không có gì thay đổi, dự kiến trong khoảng 1 - 2 tháng nữa là trái xoài Việt Nam có thể “thẳng tiến” vào Hàn Quốc.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng Gừng Thu Lợi Lớn Trồng Gừng Thu Lợi Lớn Ngư Dân Trúng Đậm Cá Cơm Mồm Ngư Dân Trúng Đậm Cá…