Mô hình kinh tế Minh Thanh Phát Triển Kinh Tế Rừng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Minh Thanh Phát Triển Kinh Tế Rừng

Ngày đăng 25/07/2014

Minh Thanh Phát Triển Kinh Tế Rừng

Xã Minh Thanh (Sơn Dương) có diện tích rừng chiếm 2/3 diện tích đất tự nhiên. Nhân dân đã tập trung phát triển kinh tế rừng, thực hiện nhiều giải pháp bảo vệ và phát triển rừng, coi đây là mũi nhọn trong phát triển kinh tế của địa phương..

Toàn xã có trên 2.400 ha rừng, trong đó trên 750 ha rừng phòng hộ và rừng đặc dụng, còn lại là rừng sản xuất. Diện tích rừng trải đều ở 13 trong 14 thôn. Xác định phát triển và bảo vệ rừng là nhiệm vụ trọng tâm, cấp ủy, chính quyền xã và các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phát triển trồng rừng, bảo vệ rừng, không vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng... vì vậy, những năm gần đây, trên địa bàn xã không có hiện tượng trồng cây trái phép trên đất lâm nghiệp, hay xảy ra cháy rừng...

Hằng năm, UBND xã đều chỉ đạo kiện toàn Ban phát triển rừng của xã và các thôn. Căn cứ vào kết quả rà soát đất lâm nghiệp, giao chỉ tiêu trồng rừng cho từng thôn; xây dựng phương án chủ động phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR); kiểm tra hoạt động của các tổ PCCCR ở các thôn.

Anh Hoàng Văn Trưởng, Phó trưởng thôn Đồng Đon, thành viên tổ PCCCR của thôn cho biết, thôn có 46 ha rừng, trong đó có 17,9 ha rừng sản xuất. Nhiều năm nay, thôn đều duy trì hoạt động của tổ PCCCR, với gần 10 thành viên, có  tổ trưởng, tổ phó. Hằng năm, tổ được cấp phát một số dụng cụ cần thiết cho công tác PCCCR như dao, câu liêm, giầy…

Các thành viên trong tổ còn phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể thôn vận động bà con thực hiện trồng rừng đúng kế hoạch. Năm 2014, thôn được giao trồng mới 4 ha rừng, đến nay đã hoàn thành 100% kế hoạch.

Năm 2012, UBND xã đã phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ Tân Trào vận động nhân dân trồng mới 91 ha rừng. Hằng năm, công tác trồng rừng đều được chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu vụ, các hộ có diện tích trồng rừng mới đều được tuyên truyền, vận động trồng hoàn thành kế hoạch.

Năm 2014, theo kế hoạch toàn xã trồng mới 81 ha rừng, đến giữa tháng 7 đã thực hiện được trên 81% kế hoạch. Do thời gian đầu vụ nắng nóng kéo dài đã gây ảnh hưởng đến tiến độ trồng rừng, hiện nay thời tiết đang thuận lợi, bà con đã tập trung trồng rừng, phấn đấu hoàn thành trước 30-7.

Trên địa bàn xã có nhiều hộ trồng rừng lâu năm, gắn bó với rừng, luôn thực hiện tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng. Từ kinh tế rừng đã mang nguồn thu khá cho các hộ, giúp nhân dân ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo. Gia đình ông Đỗ Văn Khan, thôn Đồng Đon có hơn 3 ha rừng đã trồng từ nhiều năm nay.

Năm 2013, gia đình ông khai thác 3 ha, thu được 140 triệu đồng. Ngay sau khai thác, ông đã trồng mới 3 ha rừng, vừa phát triển kinh tế gia đình, vừa góp phần giữ gìn môi trường sống trong lành.

Theo UBND xã Minh Thanh, cùng với công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trồng rừng đạt kế hoạch năm 2014, xã vẫn đang tiếp tục rà soát diện tích đất lâm nghiệp để chủ động xây dựng kế hoạch trồng rừng năm 2015. Hiện nay, hầu hết diện tích đất lâm nghiệp trên địa bàn xã đều đã được cấp sổ bìa đỏ, đây không chỉ là cơ sở pháp lý để người dân thực hiện nghiêm công tác trồng và bảo vệ rừng, mà còn giúp người dân yên tâm phát triển kinh tế rừng hiệu quả.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Sá Sùng Ở Cam Lâm Người Dân Chưa Mặn Mà Nuôi Sá Sùng Ở Cam… Trồng Điên Điển Lấy Bông Mùa Lũ Trồng Điên Điển Lấy Bông…