Tin nông nghiệp Lộc Trời bao tiêu dưa lưới cho nông dân
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Lộc Trời bao tiêu dưa lưới cho nông dân

Tác giả Lê Bình, ngày đăng 20/08/2021

Lộc Trời bao tiêu dưa lưới cho nông dân

Hỗ trợ nông dân khó khăn tiêu thụ do dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Lộc Trời đã thu mua dưa lưới cho nông dân 5 tỉnh ĐBSCL bán ra thị trường với giá bình ổn.

Năng suất dưa lưới đạt từ 3 - 3,5 tấn trên diện tích 1.000 m2. Ảnh: Lộc Trời.

5 tỉnh được Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) hỗ trợ thu mua, tiêu thụ dưa lưới gồm An Giang, Tiền Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp.

Hoạt động này nằm trong dự án Xây dựng mô hình sản xuất dưa lưới thương phẩm trong nhà màng tại các tỉnh ĐBSCL giai đoạn 2021 – 2025 của Lộc Trời.

Nâng cao chất lượng nông sản

Mô hình sản xuất dưa lưới thương phẩm trong nhà màng tại các tỉnh ĐBSCL (quy mô 1.000 m2/nhà màng) được Lộc Trời triển khai với hình thức hợp đồng hợp tác cùng nông dân.

Trong đó, Lộc Trời đầu tư 100% chi phí xây dựng nhà màng, hệ thống tưới nhỏ giọt, chi phí sản xuất, cử cán bộ kỹ thuật hướng dẫn xuyên suốt dự án (5 năm).

Nông dân tham gia mô hình được đảm bảo mục tiêu kép về năng suất - chất lượng và bao tiêu sản phẩm theo tiêu chuẩn của Lộc Trời. Bà con chỉ phải đối ứng công lao động, chi phí điện, nước và diện tích đất canh tác.

Ngoài cây trồng chính là dưa lưới, dự án của Lộc Trời cũng đưa những loại rau màu có giá trị gia tăng cao vào sản xuất trong nhà màng như cà chua chịu nhiệt, măng tây xanh, sung Mỹ... Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, dưa lưới là loại cây trồng được chọn thực hiện trong giai đoạn đầu của mô hình.

Kết quả thực hiện mô hình sản xuất dưa lưới kết hợp với nông dân vụ đầu tiên tại các nhà màng thuộc tỉnh Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp và Tiền Giang đều đạt năng suất, chất lượng như đã cam kết, được Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy – VIETCERT cấp chứng chỉ VietGAP cho sản phẩm rau màu nói chung và dưa lưới nói riêng.

Cùng nông dân vượt khó thời Covid

Dưa lưới sản xuất tại nhà màng các tỉnh ĐBSCL được đánh giá là cây trồng có giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, dưa lưới đòi hỏi người sản xuất phải có kiến thức nền, kỹ thuật tốt, cộng với mức đầu tư cho nhà màng khá lớn so với các loại nông sản khác nên nhiều nông dân chưa mạnh dạn tham gia trồng.

Đội ngũ kỹ thuật “3 cùng” của Lộc Trời đã trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ bà con nông dân tham gia trồng dưa lưới trong nhà màng, tạo nên thành công cho vụ mùa đầu tiên trong năm 2021.

Sau 2,5 tháng, năng suất dưa lưới đạt từ 3 – 3,5 tấn/1.000m2, mang lại thu nhập khá cho nông dân với giá bán tại vườn từ 32.000 đồng/kg (có thời điểm lên đến 35.000 đồng/kg).

Do dịch bệnh Covid -19, sức tiêu thụ giảm, giá bán dưa lưới giảm, ảnh hưởng đến thu nhập của nông dân. Tuy nhiên, Tập đoàn Lộc Trời đã thu mua toàn bộ số dưa lưới đạt chất lượng, qua đó giúp ổn định thu nhập cho bà con nông dân, đồng thời đưa sản phẩm đến người tiêu dùng với giá bình ổn.

Với phương châm “Cùng nông dân phát triển bền vững”, Tập đoàn Lộc Trời sẽ nhân rộng mô hình đến các hộ nông dân có nhu cầu tham gia liên kết để quy hoạch vùng sản xuất dưa lưới tập trung, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và đời sống của bà con trong thời gian tới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
EU cho phép dùng côn trùng làm thức ăn chăn nuôi EU cho phép dùng côn… Vựa nhãn có trên 90% diện tích đạt VietGAP Vựa nhãn có trên 90%…