Nuôi lợn (Heo) Loại bỏ Bọ ve - tác nhân gây sốt cho gia súc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Loại bỏ Bọ ve - tác nhân gây sốt cho gia súc

Tác giả T.P. (Theo ARS), ngày đăng 20/04/2016

Loại bỏ Bọ ve - tác nhân gây sốt cho gia súc

Các nhà khoa học tại cơ quan Nghiên cứu nông nghiệp (ARS) ở Kerrville, Texas, đang triển khai và thử nghiệm những biện pháp can thiệp mới để loại bỏ bọ ve – tác nhân gây sốt ở gia súc tại vùng biên giới Mỹ và giảm thiểu tác động của bệnh tới ngành chăn nuôi.

Bệnh lây lan nhanh là do (ít nhất là một phần do) sự gia tăng số lượng hươu, nai đuôi trắng và các động vật hoang dã có móng khác dọc vùng biên giới Texas-Mexico.

Để kiểm soát hươu, nai bị bọ ve gây bệnh sốt ký sinh, nhà côn trùng học ở ARS - J.

Mathews Pound và đồng nghiệp của mình tại phòng Nghiên cứu côn trùng chăn nuôi Knipling-Bushland, Mỹ phát triển một thiết bị có tên là 4-Poster Deer Treatment Bait Station - một thiết bị được thiết bị sử dụng mồi nhử giúp loại bỏ bọ ve ở hươu, nai đuôi trắng.

Mồi nhử sẽ thu hút hươu, nai đến dụng cụ cho ăn sử dụng con lăn để đưa thuốc diệt bọ ve vào đầu, tai và cổ của hươu, nai.

Sau đó, khi hươu, nai tự gãi chải lông, thuốc sẽ được chuyển đến các bộ phận khác trên cơ thể chúng, giết chết hầu hết các bọ ve ký sinh trên cơ thể chúng.

Pound và các đồng nghiệp của mình cũng đã lập lại công thức điều chế một dược phẩm phổ rộng giúp loại bỏ ký sinh trùng có tên là doramectin trong điều trị tiêm và thuốc sẽ được đào thải qua thời gian.

Theo Pound, một liều tiêm duy nhất có thể làm giảm đáng kể việc áp dụng nhiều phương pháp điều trị cần thiết tiêu diệt ký sinh trùng và bảo vệ gia súc trong vòng bốn tháng, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể trong chăn nuôi gia súc.

Việc điều trị đã được thử nghiệm cho kết quả khả quan.

Hiện Pound và đồng nghiệp đang tiếp tục nghiên cứu để kéo dài hiệu quả tiêu diệt bọ ve và bảo vệ hươu, nai khỏi bọ ve đến sáu tháng.

* Bệnh Babesia (gọi theo tên tiếng Anh là Babesiosis) là một bệnh do đơn bào giống như ký sinh trùng sốt rét, gây ra bởi tác nhân Babesia, một genus của protozoal piroplasms.

Sau trypanosomes, Babesia được xem như là tác nhân ký sinh trùng đường máu hay gặp nhất trên các động vật có vú và có thể có tác động rất lớn lên sức khoẻ gia súc tại những vùng mà không có mùa đông nghiêm trọng.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nghiên cứu tỷ lệ tiêu hoá axit amin trong đậu nành ở lợn con cai sữa Nghiên cứu tỷ lệ tiêu… Giảm lượng prôtêin trong khẩu phần ăn để lợn có đường tiêu hoá khoẻ mạnh hơn Giảm lượng prôtêin trong khẩu…