Mô hình kinh tế Liên Minh Hải Quan Sẽ Thanh Tra Thủy Sản Việt Nam
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Liên Minh Hải Quan Sẽ Thanh Tra Thủy Sản Việt Nam

Ngày đăng 17/10/2014

Liên Minh Hải Quan Sẽ Thanh Tra Thủy Sản Việt Nam

Dự kiến ngày 20-10 đoàn thanh tra của Liên bang Nga và Liên minh hải quan (gồm Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan) sẽ thanh, kiểm tra một số doanh nghiệp thủy sản đã xuất khẩu và đang đăng ký xuất khẩu hàng sang những thị trường này.

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT) cho biết 25 doanh nghiệp chế biến thủy sản đang được phép xuất khẩu vào Liên minh hải quan sẽ phải tiếp đoàn thanh tra. Ngoài ra, 41 doanh nghiệp đang đăng ký để xuất khẩu thủy sản vào Nga cũng phải làm việc với đoàn này.

Theo ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), việc các nước nằm trong Liên minh hải quan cử đoàn thanh tra đến kiểm tra các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam là một việc làm bình thường, các nước như Mỹ, Hàn Quốc… hằng năm đều có đoàn thanh tra đến kiểm tra những cơ sở, doanh nghiệp thủy sản có sản phẩm xuất sang thị trường của họ.

Lần thanh tra mới nhất của Nga đối với thủy sản Việt Nam là cuối năm 2013. Lúc đó, phía Nga đã thanh, kiểm tra tại 8 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh xuất khẩu cá tra. Kết quả, từ ngày 31-1-2014, cá tra Việt Nam bị cấm xuất khẩu vào thị trường Nga. Tuy nhiên, nhờ những hoạt động của Nafiqad, Vasep sau đó nên đến đầu tháng 8-2014, cá tra được trở lại thị trường Nga.

Trong một diễn biến có liên quan, Nafiqad cho biết, trong thời gian vừa qua, Cục đã nhận được phản ánh của một số cơ sở chế biến xuất khẩu thủy sản vào Brazil về việc lô hàng thủy sản của các cơ sở này không được phép nhập khẩu vào Brazil.

Cụ thể là Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng thực phẩm Brazil (MAPA) tạm thời đình chỉ cấp phép nhập khẩu cho thủy sản và sản phẩm thủy sản từ Việt Nam theo yêu cầu của Bộ Thủy sản và nuôi trồng Brazil (MPA), với lý do chưa nhận được báo cáo khắc phục đối với các khuyến cáo nêu tại Báo cáo chính thức của đoàn thanh tra MPA tại Việt Nam vào tháng 3-2013.

Tuy nhiên, theo Nafiqad, cho đến nay cục chưa nhận được thông báo chính thức từ Cơ quan thẩm quyền Brazil hoặc từ Cơ quan đại diện ngoại giao của Brazil tại Việt Nam (Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam) về việc Brazil ban hành lệnh đình chỉ nhập khẩu thủy sản và sản phẩm thủy sản từ Việt Nam.

Vì thế, Nafiqad đề nghị các cơ sở, doanh nghiệp chủ động liên hệ chặt chẽ với nhà nhập khẩu để cập nhật thông tin liên quan kịp thời. Hiện Nafiqad cũng đang tích cực liên hệ với các bên và sẽ thông báo cho doanh nghiệp khi có thông tin chính thức.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nghĩ Từ Cây Cam Cao Phong Nghĩ Từ Cây Cam Cao… Nghĩ Suy Trên Đường Mủ Trôm, Muối Tôm Và Khách Du Lịch Nghĩ Suy Trên Đường Mủ…