Nuôi lợn (Heo) Làm sao để dùng ít kháng sinh nhưng heo vẫn đảm bảo tăng trưởng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm sao để dùng ít kháng sinh nhưng heo vẫn đảm bảo tăng trưởng

Tác giả CN, ngày đăng 16/07/2016

Làm sao để dùng ít kháng sinh nhưng heo vẫn đảm bảo tăng trưởng

Tiến sĩ Shelton hiện làm việc cho Cargill ở vị trí Giám đốc toàn cầu trong mảng công nghệ dành cho dinh dưỡng động vật.

Ông cho biết trong vài năm trở lại đây, nhiều nước Âu châu đã tiến hành các biện pháp nhằm giảm lượng kháng sinh trong quá trình chăn nuôi heo, trong đó Hà Lan và Đan Mạch là những điển hình.

 Tuy nhiên, mô hình cắt giảm kháng sinh trong chăn nuôi heo đã thành công ở Châu Âu khó có thể áp dụng ở Châu Á, vì những sự khác biệt của 2 châu lục này, mà dễ thấy nhất là về khí hậu.

 Theo Tiến sĩ Shelton, để giảm kháng sinh trong chăn nuôi heo ở Châu Á, các cơ sở chăn nuôi heo cần đảm bảo chế độ ăn cân bằng, và tăng cường chất khoáng như đồng và kẽm, cũng như thực phẩm được axit hóa.

Việc sử dụng các chất phụ gia như probiotic, prebiotic, chất kích thích miễn dịch, các enzyme và các loại thảo mộc, tinh dầu và chiết xuất thực vật cũng cần được quan tâm hơn trước.

 Và theo lời chuyên gia của Cargil, thì việc kết hợp các yếu tố ông vừa kể trên, chính là chìa khóa giúp cho chăn nuôi vẫn đạt năng suất cao dù sử dụng kháng sinh ít hơn trước.

 Bên cạnh đó là nâng cao năng lực quản lý trại heo, điều này sẽ giúp tránh được nhiều yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng chăn nuôi, mà điển hình là hiện tượng nuôi quá nhiều heo trong chuồng chật hẹp.

 Cũng cần phải quan tâm tới hệ vi sinh đường ruột, mà hệ vi sinh đường ruột có hoạt động tốt hay không sẽ do thành phần thức ăn quyết định.

Vì thế, người nuôi heo cần phải trau dồi kiến thức về hàm lượng dinh dưỡng trong các loại nguyên liệu thức ăn.

Để biết thêm chi tiết kỹ thuật về hệ vi sinh đường ruột

 Yếu tố cuối cùng mà Tiến sĩ Shelton nhắc tới, đó là protein.

Người nuôi heo cần ngăn chặn hiện tượng lên men các protein khó tiêu hóa xảy ở ruột già trên đàn heo của mình.

Vì điều này dẫn tới việc cơ thể heo bị thiếu axit amin, và sẽ khiến heo chậm lớn, cùng với đó là ure trong máu cao, và hệ miễn dịch bị suy giảm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật chăn nuôi heo sinh sản hướng nạc - Phần 1 Kỹ thuật chăn nuôi heo… Dịch tai xanh - Điều trị các bệnh bội nhiễm - Phần 1 Dịch tai xanh - Điều…