Mô hình kinh tế Làm Giàu Từ Ươm Giống Cây Trồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm Giàu Từ Ươm Giống Cây Trồng

Ngày đăng 27/04/2011

Làm Giàu Từ Ươm Giống Cây Trồng

Trong những năm gần đây nghề ươm giống cây lâm nghiệp đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân ở xã Tân Hương, Tân Kỳ, Nghệ An.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2010, nguồn thu từ nghề này trong toàn xã lên tới 2,5 tỷ đồng. Với nguồn thu nhập đó đã giúp bà con nông dân ở xã Tân Hương không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu chính đáng.

trai-uom-cay-giong.jpg

Trại ươm cây giống - ảnh tử liệu (2lua.vn)

Gia đình chị Nguyễn Thị Hồng ở xóm 6, xã Tân Hương tham gia nghề ươm giống cây lâm nghiệp từ năm 2008. Hàng năm gia đình chị duy trì vườn ươm trên diện tích 2 sào với hơn 2 vạn cây giống các loại như keo ghép cành, xoan đâu, mỡ, lát hoa...

Nhờ được đầu tư chăm bón đúng quy trình kỹ thuật, nên vườn ươm của gia đình chị luôn phát triển tốt. Cây giống có chất lượng nên đã thu hút được đông đảo khách hàng từ nhiều địa phương đến mua.

Nếu giá thị trường như hiện nay là 150 đồng/cây giống, thì mỗi năm gia đình chị thu về 300 triệu đồng, trừ các khoản chi phí còn lãi ròng hơn 150 triệu đồng.

Cũng như gia đình chị Nguyễn Thị Hồng, hiện nay nhiều bà con ở xã Tân Hương đã vươn lên thoát nghèo nhờ nghề ươm giống cây lâm nghiệp. Bởi nghề này chi phí đầu vào thấp, công chăm bón ít mà đem lại lợi nhuận cao.

Trên diện tích 1m2 đất, có thể đặt được 600 đến 650 bầu cây giống, mỗi năm có thể ươm từ hai đến ba vụ. Theo đánh giá của ngành chức năng xã Tân Hương, mỗi ha cây giống sẽ cho nguồn thu nhập trên 500 triệu đồng, cao hơn gấp nhiều lần so với trồng các loại cây trồng khác trên cùng đơn vị diện tích.

Hiện tại toàn xã có 675 hộ gia đình tham gia, tập trung chủ yếu xóm 3, xóm 5, xóm 6, xóm 7, với diện tích vườn ươm lên đến 10ha, trong đó có 62 hộ đã tham gia vào hợp tác xã dịch vụ sản xuất giống cây lâm nghiệp Tân Hương.

Thị trường tiêu thụ giống cây lâm nghiệp rất ổn định, hiện nay không chỉ được xuất bán trong tỉnh mà còn được cung ứng tới các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh...

Với việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý, nghề ươm cây giống ở Tân Hương đã đem lại nguồn thu nhập lớn cho bà con nông dân, từ đó giúp họ thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phát Hiện Những Quả Lạc Tiên Có Hình Thù Kỳ Lạ Phát Hiện Những Quả Lạc… Thống Nhất Hỗ Trợ 13,21 Tỷ Đồng Phát Triển Vùng Nguyên Liệu Mía Thống Nhất Hỗ Trợ 13,21…