Mô hình kinh tế Làm Giàu Từ Trồng Hoa Lan
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm Giàu Từ Trồng Hoa Lan

Ngày đăng 06/03/2015

Làm Giàu Từ Trồng Hoa Lan

Vốn là người sành sõi trong giới chơi cây cảnh, khi đã đến tuổi nghỉ ngơi, ông Trần Thông Minh mới quyết định đầu tư trồng hoa lan. Ban đầu, ông cùng một người bạn khởi đầu ước mơ làm giàu với loài hoa rừng vương giả này khi xây dựng hệ thống nhà lưới, hệ thống phun tưới cho hàng ngàn cây lan tại khu vườn thôn Hiệp Hòa, xã Tân Thắng (Hàm Tân).

Thời điểm đó đầu tư tiền tỷ để trồng 1 ha lan là rất phiêu lưu, bởi lan là loài hoa rất khó tính, đòi hỏi yêu cầu nghiêm ngặt về độ ẩm và quy trình chăm sóc cũng như phòng trừ dịch bệnh. Theo ông Minh, lan “khó tính” nên phải tạo môi trường xung quanh mát mẻ, ánh sáng đầy đủ, vệ sinh sạch sẽ... Ngoài ra, kỹ thuật chăm sóc quan trọng nhất là kích thích cho lan ra hoa đúng thời điểm để phục vụ theo yêu cầu của khách hàng.

Đến nay, sau hơn 10 năm gầy dựng sự nghiệp, ông đã tạo được một hệ thống hoàn thiện các khâu từ cây giống đến phân phối thị trường hoa. Ông xây dựng được khu vườn có diện tích rộng 3 ha, phát triển trên 300.000 chậu lan, tổng trị giá trên 25 tỷ đồng. Không những làm giàu cho bản thân, ông còn tạo việc làm cho 12 lao động thường xuyên với mức 2 - 3 triệu đồng/tháng.

Để “giảm nhiệt” cho vườn lan vào dịp tết khi lan vừa lên cuống hoa, ông Minh đã xuất bán hơn 1.500 chậu hoa lan cho các nhà vườn ở Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM. Thị trường hoa lan bắt đầu nóng lên từ 2 tháng trước tết bởi khách hàng không còn đợi đến lúc lan đã trổ hoa, mà mua trước tết từ 1 - 2 tháng. Vừa qua, ông Minh cung ứng hơn 2.000 chậu lan cho thị trường Tết Nguyên đán.

Nhu cầu sử dụng hoa lan để trang trí ngày càng nhiều, nhất là trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Bởi loài hoa này mang vẻ đẹp sang trọng, thời gian trổ bông lâu, từ 2 - 3 tháng mới tàn. Do đó, xu hướng chơi hoa lan ngày càng phát triển, và việc trồng lan để kinh doanh làm giàu là phát triển đúng hướng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mỹ Điều Chỉnh Thuế Chống Phá Giá Tôm Việt Nam Xuống Dưới 1% Mỹ Điều Chỉnh Thuế Chống… Đem Hết Khả Năng Khai Thác Thế Mạnh Thủy Sản Ở Địa Phương Đem Hết Khả Năng Khai…