Mô hình kinh tế Làm Giàu Từ Trồng Cây Ăn Trái
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm Giàu Từ Trồng Cây Ăn Trái

Ngày đăng 28/02/2014

Làm Giàu Từ Trồng Cây Ăn Trái

Bà Phạm Thị Chín ở khóm 7, thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, được biết đến là người thành công với mô hình trồng cây ăn trái, mỗi năm thu nhập gần 100 triệu đồng.

Vợ chồng bà Chín là những nông dân quê gốc Tiền Giang, nên việc trồng cây ăn trái như là niềm đam mê và cũng là nghề nghiệp chính để mang lại thu nhập cho gia đình.

Sau nhiều trăn trở lựa chọn giống cây trồng  phù hợp với đất đai, thời tiết và thị trường tiêu thụ ổn định, vợ chồng bà Chín nhận thấy nhãn là giống cây trồng sẽ mang lại lợi nhuận kinh tế cao. Năm 1997, bà Chín trồng hơn 300 gốc nhãn trên phần đất 1 ha, xen kẽ với nhãn là các loại cây trồng khác như bưởi, xoài…

Do giống cây trồng tốt, chất lượng, được bà Chín mang từ Tiền Giang về nên cây phát triển khá nhanh và mang lại năng suất cao. Cùng với những kinh nghiệm chăm sóc cây của gia đình như: tạo mô đất trồng cây, siết cành, chọn trái, bón phân… nên sau một thời gian ngắn vườn nhãn của gia đình bà Chín trở nên xum xuê và cho trái rất sai.

Nhãn mỗi năm chỉ thu hoạch một đợt, qua mỗi đợt thu hoạch bà Chín có lợi nhuận từ 60-70 triệu đồng. Nhãn sau khi thu hoạch sẽ có thương lái từ thị trấn vào đến tận nhà thu mua, giá dao động từ 18.000-25.000 đồng/kg.

Đến năm 2011, bà Chín mở rộng quy mô sản xuất trồng thêm 250 gốc mít. Vừa qua, bà chín thu hoạch xong 50 gốc mít, mang lại thu nhập hơn 20 triệu đồng. Mỗi trái mít có trọng lượng từ 5 kg trở lên, giá cả dao động từ 13.000-15.000 đồng/kg.

Bà Chín chia sẻ: “Vợ chồng tôi quê ở Tiền Giang nên trồng cây ăn trái như là một nghề trong gia đình. Cùng với việc học hỏi kinh nghiệm từ những người bà con trồng cây ăn trái với quy mô lớn nên chúng tôi phần nào cũng áp dụng được cho việc trồng trọt của gia đình”.

Bà Trịnh Ngọc Hậu, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Trần Văn Thời, đánh giá: “Trong nhiều năm qua, chị Chín là điển hình cho phụ nữ sản xuất giỏi trên địa bàn thị trấn. Thời gian tới, Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn sẽ tổ chức nhân rộng mô hình này trong chị em hội viên”.

Với nhiều đóng góp trong tổ chức hội, cũng như nhiệt tình tham gia các phong trào ở địa phương, bà Chín đã được Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời khen thưởng về thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ (giai đoạn 2005-2010).


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chọn Giống Lúa Cho Vụ Hè Thu Chọn Giống Lúa Cho Vụ… Bùng Nổ Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Bùng Nổ Nuôi Tôm Thẻ…