Mô hình kinh tế Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Lợn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Lợn

Ngày đăng 17/04/2014

Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Lợn

Anh Nguyễn Văn Phúc, thôn Trại Dọc, xã Bình Khê (Đông Triều - Quảng Ninh) được mọi người biết đến là một người sản xuất kinh doanh giỏi. Hiện anh đang là chủ của một trang trại chăn nuôi với tổng doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Sinh năm 1973 tại Kinh Môn (Hải Dương), năm 12 tuổi anh theo gia đình đến thôn Trại Dọc, xã Bình Khê lập nghiệp. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh trở về tham gia cùng bố mẹ phát triển kinh tế.

Anh Phúc cho biết, hai vợ chồng trẻ chỉ cấy có vài sào ruộng, kết hợp chăn nuôi nhỏ, bao nhiêu năm không thấy khá lên tý nào, thậm chí còn nghèo nữa. Không chấp nhận với cuộc sống bập bõm như vậy, năm 2008, thấy trên đài, báo, ti vi thường phát các chương trình về các mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi để làm giàu, anh đã lặn lội đi các tỉnh như: Hoà Bình, Hà Nội, Ninh Bình để tìm hiểu.

Năm 2010, anh vay 700 triệu đồng của ngân hàng để đầu tư xây dựng chuồng trại với diện tích 900m2, hướng tập trung vào phát triển đàn lợn nái với số lượng 46 con.

Anh Phúc chia sẻ rằng nuôi lợn nái ổn định, vừa đỡ tiền giống, vừa an toàn với dịch bệnh, do quen với khí hậu thổ nhưỡng rồi, không phải di chuyển từ vùng này vùng kia, do đó, mỗi lứa bán đều cho sản lượng cao.

Qua 4 năm nuôi, đến nay quy mô chuồng trại của anh đã mở rộng lên thành 4.000m2, số lượng nuôi lên đến 400 con lợn mỗi lứa. Anh Phúc cho biết thêm, để chăn nuôi đồng đều, tận dụng đàn lợn nái cố định có sẵn, khi mỗi đợt lợn thịt xuất chuồng thì lại có đợt mới gối vào để thay, tránh tình trạng lợn ứ đọng lại số lượng lớn không tiêu thụ được, nên tháng nào nhà anh cũng có lợn xuất chuồng.

Ngoài ra, để ổn định thị trường tiêu thụ, anh đã ký kết với các lò giết mổ trên địa bàn, các nơi tiêu thụ lượng thịt lớn, đảm bảo được đầu ra cho trang trại lợn của mình. Hiện nay trung bình mỗi năm gia đình anh xuất khoảng 800 con lợn thịt ra thị trường. Ngoài phát triển trang trại lợn, anh còn ký hợp đồng mua thức ăn chăn nuôi cám gia súc Surjin của Hàn Quốc để phục vụ các hộ chăn nuôi trong khu vực.

Từ việc phát triển mô hình kinh tế trang trại trên, trừ chi phí mỗi năm gia đình anh Phúc còn lãi hơn 1 tỷ đồng. Không chỉ phát triển giỏi ở lĩnh vực kinh tế trang trại, anh Phúc còn luôn tích cực tham gia hướng dẫn giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn để phát triển kinh tế vươn lên làm giàu.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Dập Tắt Dịch Cúm Gia Cầm H5N1 Trên Cả Nước Dập Tắt Dịch Cúm Gia… Người Chăn Nuôi Chật Vật Tái Đàn Người Chăn Nuôi Chật Vật…