Mô hình kinh tế Làm giàu từ nuôi loài cá toàn thân màu hồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm giàu từ nuôi loài cá toàn thân màu hồng

Tác giả Ánh Nguyệt, ngày đăng 18/10/2023

Làm giàu từ nuôi loài cá toàn thân màu hồng

Tận dụng diện tích mặt nước rộng của đập Dâng, sông Trí, anh Phạm Khánh Tuấn ở xã Kỳ Hoa, Thị xã Kỳ Anh đã mạnh dạn đầu tư lồng bè, nuôi loài cá diêu hồng để làm giàu.

Dẫn chúng tôi đi tham quan những bè cá nằm nối đuôi nhau trên khúc sông dài, anh Tuấn chia sẽ: Năm 2016, tình cờ xem ti vi thấy mô hình nuôi cá diêu hồng cho lãi cao nên anh bắt đầu học tập kinh nghiệm các mô hình nuôi cá ở địa phương trong và ngoài tỉnh.

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

Khi đã nắm vững kỹ thuật, anh đầu tư 300 triệu đồng xây dựng 10 lồng nuôi cá diêu hồng trên sông Trí. Sau một vài lần thất bại nhưng với sự quyết tâm, đến nay mô hình của anh đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, thu nhập mỗi năm gần tỷ đồng.

Theo anh Tuấn, để đảm bảo nuôi cá diêu hồng đạt hiệu quả thì khâu chuẩn bị, chọn vị trí đặt lồng và thiết kế lồng bè nuôi phải đảm bảo kỹ thuật. Vị trí đặt lồng bè không bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, mực nước không bị thay đổi đột ngột, không có dòng xoáy, vùng nuôi trong hồ có mặt thoáng lớn, nước trong hồ luôn dao động.

Ngoài ra, việc chọn giống và thả giống cũng hết sức quan trọng. Cá giống có nguồn gốc rõ ràng, có kích thước đồng đều, cá khỏe mạnh, phản xạ nhanh, màu sắc bóng bẩy, không có dấu hiệu bệnh tật, không bị xây xát, dị hình. Mật độ và kích cỡ cá giống từ 8- 10cm/con, mật độ 100 con/m3. Vận chuyển cá trong túi có bơm ôxy. Nên chọn thời điểm thả cá vào lúc thời tiết lúc trời mát, thả vào sáng sớm hoặc chiều mát, không nên thả lúc nắng nóng hoặc mưa to.

Để chăm sóc cá diêu hồng hiệu quả, anh đã nuôi với mật độ phù hợp.

Về kỹ thuật và chăm sóc cá diêu hồng lồng bè, anh Tuấn cho biết: "Thức ăn cũng là nguồn chi phí lớn nhất để nuôi cá. Cá chủ yếu ăn bột và được bổ sung thêm đạm từ các loài cá tạp. Giai đoạn nhỏ cho ăn 3-4 lần/ngày, cá lớn 2 lần/ngày. Định kỳ bổ sung vào thức ăn các loại khoáng và vi chất đảm bảo đủ chất và nâng cao sức đề kháng cho cá: Vitamin C, củ tỏi… Đồng thời cần có các biện pháp phòng và trị bệnh cho cá và phải tiến hành đồng bộ với việc vệ sinh lồng lưới, đáy lồng lưới và cải thiện môi trường thường xuyên và nâng cao sức đề kháng của vật nuôi thì mới mang lại hiệu quả cao”.

Theo anh Tuấn, nuôi cá diêu hồng khá đơn giản, Giai đoạn nhỏ cho ăn 3-4 lần/ngày, cá lớn 2 lần/ngày.

Cá diêu hồng dễ nuôi, ít bệnh mà đem lại hiệu quả kinh tế cao, cùng với đó là điều kiện tự nhiên thuận lợi nên tôi quyết tâm mở rộng mô hình để nâng cao thu nhập. Hiện nay, mô hình của anh có diện tích 1200m2 với 26 lồng nuôi với 3 loại lồng: 1 loại 108m3, 160m3, 60 m3 . Cá diêu hồng là một loại cá có chất lượng thịt thơm ngon, thịt không quá nhiều xương. Đặc biệt là cá có hàm lượng mỡ cao nên ăn rất béo. Đến ngày thu hoạch, thương lái sẽ thu mua tận nơi. Giá bán cho thương lái từ 50.000 - 60.000 đồng/kg. Tùy theo kích cỡ của cá diêu hồng khi thu hoạch, giá bán ra có thể sẽ cao hơn rất nhiều nếu đạt trọng lượng hơn 1kg/con. Mỗi năm anh thu hoạch khoảng 30-40 tấn cá, sau khi trừ chi phí lãi gần 1 tỷ đồng, anh Tuấn cho biết thêm.

Hiện nay anh đã mạnh dạn mở rộng mô hình nuôi cá diêu hồng lên đến 1.200m² với 26 lồng nuôi

Theo ông Nguyễn Mạnh Tấn, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa, mô hình nuôi cá diêu hồng bằng lồng bè của anh Phạm Khánh Tuấn là một mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao tại địa phương, đã tạo thêm niềm tin và động lực cho nhiều hộ dân học tập, làm theo. Anh Tuấn cũng không ngần ngại truyền đạt kinh nghiệm để mọi người có thể làm giàu từ mô hình nuôi cá diêu hồng này. Chính quyền địa phương cũng khuyến khích các hộ dân đến học tập kinh nghiệm để nhân rộng, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế địa phương.

may thoi khi AT

ƯU ĐIỂM MÁY THỔI KHÍ AT

- Dải áp suất và lưu lượng rộng

- Độ rung thấp, vận hành êm ái

- Trục vít 2 thùy nằm ngang

- Đơn giản, cấu trúc gọn

- Cung cấp không khí hoàn toàn sạch

- Hệ nén trục vít mạnh mẽ

- Roto được thiết kế đặc biệt

- Hoạt động liên tục, bền bỉ


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hiệu quả từ mô hình nuôi tôm trong nhà bạt tại Giao Thiện Nam Định Hiệu quả từ mô hình… Ông Ba Sấm nuôi tôm công nghệ cao, thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm Ông Ba Sấm nuôi tôm…