Mô hình kinh tế Làm Giàu Từ Chuyển Đổi Cây Trồng Vật Nuôi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm Giàu Từ Chuyển Đổi Cây Trồng Vật Nuôi

Ngày đăng 11/06/2013

Làm Giàu Từ Chuyển Đổi Cây Trồng Vật Nuôi

Về xóm Núi Đất, thôn Mỹ Thạnh Trung 2, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa hỏi mọi người xung quanh, ai cũng biết anh Lưu Minh Hoàng - 50 tuổi là người làm ăn giỏi nhất từ chuyển đổi cây trồng vật nuôi.

Gặp anh, khi đề cập đến hoàn cảnh kinh tế gia đình và sự phát triển của địa phương trong những năm gần đây, anh Hoàng vui vẻ cho biết: Từ khi xuất ngũ trở về địa phương năm 1988 và tham gia công tác xã ở địa phương, anh được tín nhiệm giao giữ chức Phó thôn. Với trách nhiệm này anh vừa công tác vừa gần gũi lắng nghe các nguyện vọng của bà con nông dân.

Năm 2005, anh Hoàng được UBND xã Hòa Phong giao 1 ha đất rừng với thời gian 50 năm. Anh bắt tay vào trồng cây ăn quả gồm nhãn, cây sapôchê và xoài cát Hòa Lộc với chi phí 10 triệu đồng cây giống cùng với 4 triệu đồng tiền công nhưng kết thu lại chưa được như ý. Với bản chất người lính cụ Hồ anh không hề nản chí, anh Hoàng tiếp tục học hỏi kinh nghiệm từ sách báo, qua các lớp tập huấn kỹ thuật khuyến nông về cây trồng – vật nuôi do các ngành chức năng cấp huyện và tỉnh mở.

Năm 2007, anh Hoàng đào 5.000 mét vuông đất để làm hồ nuôi cá nước ngọt. Ban đầu anh thả 10.000 con giống các loại cá trầu, cá chép, cá rô phi, cá trắm cỏ. Chi phí tiền giống là 4,5 triệu đồng. Sau 6 tháng thả nuôi, trừ đi các khoản chi phí, anh còn lãi 54 triệu đồng. Thu nhập từ 5 sào ruộng khoán hàng năm gia đình anh có thêm 4 triệu đồng. Khi có vốn liếng anh đã mua thêm máy cày tiểu nhằm chủ động trong khâu cày bừa ở ruộng nhà mình và cày cho các đám ruộng của bà con láng giềng mỗi vụ khoảng 10 ha, đã cho thu nhập thêm 24 triệu đồng.

Chính từ đó mà hiện nay gia đình anh Lưu Minh Hoàng đã vươn lên thoát nghèo có của ăn của để, lo cho con cái ăn học đàng hoàng, sống chan hòa với hàng xóm và sẵn sàng hướng dẫn kinh nghiệm trong sản xuất cho mọi người và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ông “Phó thôn”.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền anh Lưu Minh Hoàng đã được cấp trên biểu dương thành tích là cựu chiến binh và nông dân sản xuất kinh doanh giỏi và được UBND huyện Tây Hòa xét công nhận gia đình văn hóa.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thành Công Với Mô Hình Nuôi Đa Canh, Đa Con Kết Hợp Khép Kín Thành Công Với Mô Hình… Trợ Giá Lúa Lai Vụ Mùa Trợ Giá Lúa Lai Vụ…