Mô hình kinh tế Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Vịt Đẻ Trứng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Vịt Đẻ Trứng

Ngày đăng 24/03/2014

Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Vịt Đẻ Trứng

Trước đây cả gia đình anh Trần Văn Thắng ở khu trang trại Đầm Cói, phường Hội Hợp (Vĩnh Yên) chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, thời tiết thuận lợi được mùa thì cũng chỉ đủ ăn. Nếu chỉ trông vào mấy sào ruộng thì quanh năm chỉ bán mặt cho đất, bán lưng cho trời không biết đến khi nào mới thoát nghèo.

Năm 2002, anh đã bàn với vợ và quyết định vay vốn đầu tư vào chăn nuôi vịt đẻ trứng. Thời gian đầu, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong chăn nuôi nên anh Thắng chỉ dám vay ngân hàng Nông nghiệp thành phố Vĩnh Yên 15 triệu đồng để mua 300 con vịt siêu trứng về chăn nuôi thử.

Vừa chăn nuôi anh vừa học hỏi kinh nghiệm của những người đã thành công trong chăn nuôi vịt đẻ trứng, học và đọc trong sách báo về cách xây dựng chuồng trại, cách chăm sóc nuôi dưỡng và phòng trị bệnh khi vịt mắc bệnh. Đàn vịt của anh Thắng lớn nhanh, khỏe mạnh, ít bị bệnh, tỷ lệ đẻ trứng cao.

Mừng như mở cờ trong bụng, anh Thắng nghĩ đây là cách thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng của gia đình. Anh đã mạnh dạn tiếp tục vay vốn ngân hàng thêm 50 triệu đồng, đấu thầu thêm 7.200m2 để mở rộng quy mô chăn nuôi. Số lượng vịt anh nuôi ngày càng nhiều, lúc đầu là 300 con, sau đó lên 500 con, rồi 1.000 con và bây giờ đã lên đến 2.500 con vịt đẻ trứng. Mỗi ngày, đàn vịt của anh Thắng đẻ trên 2.000 quả trứng, trừ chi phí, bình quân cho thu nhập 35-40 triệu đồng/tháng.

Anh Thắng cho biết: Trong chăn nuôi vịt đẻ trứng, quan trọng nhất là phải tuân thủ nghiêm ngặt công tác tiêm phòng và thường xuyên vệ sinh, khử trùng, tiêu độc chuồng trại chăn nuôi. Ngoài các lại vắc xin thông thường thì mỗi năm, đàn vịt còn được tiêm phòng 2 lần vắc xin cúm gia cầm H5N1, hàng tuần đều phải được phun khử trùng, tiêu độc hoặc rắc vôi bột khu vực chăn nuôi 2 lần.

Do có kinh nghiệm trong chăn nuôi và làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vịt, số lượng trứng đẻ ra hàng ngày đều được các thương lái đến mua hết. Đặc biệt, trang trại của anh Thắng còn được Công ty HonDa-Vĩnh Phúc về thăm quan và ký hợp đồng mỗi ngày mua 2.000 quả trứng vịt lộn phục vụ bữa an cho công nhân của Công ty.

Nhờ chăn nuôi vịt, gia đình anh Thắng đã thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, có tiền nuôi các con ăn học thành người, 2 cháu đã học hết Đại học, có việc làm và thu nhập ổn định.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bát Xát (Lào Cai) Thu 6,1 Tỷ Đồng Từ Dưa Chuột Bát Xát (Lào Cai) Thu… Hơn 01 Tỷ Đồng Mua Chlorine Để Xử Lý Môi Trường Ao Tôm Nuôi Hơn 01 Tỷ Đồng Mua…