Ớt Kỹ Thuật Trồng Ớt Trái Mùa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ Thuật Trồng Ớt Trái Mùa

Ngày đăng 27/08/2013

Kỹ Thuật Trồng Ớt Trái Mùa

Ớt là loại rau rất có giá. Nhằm kéo dài mùa vụ thu hoạch và bình ổn giá cả, một quy trình trồng ớt trái mùa bằng cách sử dụng plastic đen để phủ đất đã được triển khai ở nhiều địa phương.

Đất trồng ớt phải chọn loại đất xốp, dễ thoát nước và giàu chất hữu cơ, không có quá nhiều hàm lượng sét, có rãnh thoát nước tốt, độ pH từ 5,5 - 6,8. Đất cần được dọn sạch và cày bừa kỹ. Nếu độ pH đất thấp thì bón thêm dolomite hay vôi. Nếu đất rất chua, thì bón khoảng 2 tấn/ha dolomite, phối hợp với phân trộn compost và chế phẩm phân bón cơ bản. Phân bón cơ bản cần dùng là urê trộn lẫn với phân 300kg/ha, SP36 từ 250 - 300kg/ha và KCl 250kg/ha. Cần phải làm luống cao trước khi trồng cây giống. Luống thường rộng 120cm, rãnh luống rộng 40cm và sâu 20cm quanh luống.

Chọn hạt giống chín già, sạch, đều nhau và không bị sâu bệnh để ươm cây giống trong các túi nhựa hay trên các luống đất đã được dọn sạch cỏ, rác rưởi và cày bừa kỹ. Chú ý cây giống là cây ưa sáng, nhưng phải được che bằng giàn có khung đỡ, tránh ánh sáng trực tiếp. Cây giống cần được tưới nước hằng ngày, hoặc khi cần thiết. Khi cây giống được 25 - 30 ngày tuổi có thể đem ra trồng.

Lúc này cần phủ plastic đen lên luống, cần khoảng 12 cuộn/ha. Plastic phải có màu ánh bạc ở mặt trên và màu đen ở mặt dưới. Trải plastic căng đều trên mặt luống với mặt ánh bạc hướng lên trên. Mép plastic được kéo thấp xuống các bờ luống và được buộc chặt vào vị trí bằng các lạt tre. Lạt tre dài khoảng 40cm, được uốn cong một nửa và được cắm xuống đất để giữ cho các cạnh cách nhau 50cm. Trên mặt plastic trổ các lỗ chữ thập tại những vị trí trồng cây để cho cây có thể tăng trưởng.

Mỗi luống trồng thành 2 hàng. Các cây cách nhau 50cm và các hàng cách nhau 70cm. Trồng ớt vào buổi sáng sớm hay lúc hoàng hôn. Thường xuyên thăm ruộng để kịp thời thay các cây giống bị chết hay sâu bệnh.

Lưu ý phòng trừ sâu bệnh gây hại trên ớt. Có thể trừ ruồi hại quả bằng bẫy bả eugenol methyl. Các loài gây hại và dịch bệnh đều có thể kiểm soát bằng việc phun các loại thuốc bảo vệ thực vật thích hợp.

Sau 60 - 70 ngày, lứa ớt đầu tiên có thể thu hoạch. Đến thời gian này, chúng sẽ biến thành màu đỏ tươi. Việc bao gói cho vận chuyển cần phải tạo những lỗ thoáng khí. Có thể dùng loại túi lưới. Nơi bảo quản phải khô ráo và thoáng mát.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Triển Khai Mô Hình Bón Phân NPK Lâm Thao Cho Ớt Lai Triển Khai Mô Hình Bón… Để Ớt Chín Đều Để Ớt Chín Đều