Dưa hấu Kỹ thuật trồng cây dưa gang tại nhà làm gỏi ăn xả ga mùa hè
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ thuật trồng cây dưa gang tại nhà làm gỏi ăn xả ga mùa hè

Tác giả An Dương, ngày đăng 24/11/2017

Kỹ thuật trồng cây dưa gang tại nhà làm gỏi ăn xả ga mùa hè

Kỹ thuật trồng cây dưa gang tại nhà có thể tiến hành trên nhiều loại đất khác nhau lại ít sâu bệnh nên ai cũng có thể tự trồng mà không cần phải quá mất công chăm sóc.

Kỹ thuật trồng cây dưa gang tại nhà không cầu kỳ, không mất thời gian chăm sóc. Ảnh minh họa

Khi nói đến dưa gang, chúng ta thường nghĩ đến món gỏi đậu phộng và hương vị đậm đà của dưa mắm hay cũng có thể làm dưa muối vô cùng hấp dẫn. Nếu được ăn dưa gang do chính tay mình trồng tại nhà thì lại càng ngon và ý nghĩa hơn. Kỹ thuật trồng cây dưa gang hoàn toàn có thể làm được, thậm chí còn rất đơn giản đối với các mẹ khéo tay, chăm chỉ.

Nhiệt độ

Dưa gang sinh trưởng tốt trên nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên cần đảm bảo đất phải có tầng mặt dày, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt để cây có đủ điều kiện sinh trưởng và phát triển.

Kỹ thuật trồng cây dưa gang 

Kỹ thuật trồng cây dưa gang tại nhà cực kỳ đơn giản. Để cây phát triển mạnh và cho ra quả to thì nên trồng vào các chậu lớn, thùng xốp lớn. Đất trồng cần tơi xốp, giàu dinh dưỡng và nhiều phân lân. Chúng ta có thể gieo trực tiếp vào đất trong chậu hoặc ươm giống vào các loại chén nhỏ, sau 7 -10 ngày sẽ chuyển cây con vào chậu trồng.

Chăm sóc và bón phân

Dưa gang kỵ bón nhiều phân hóa học, chỉ thích hợp bón phân hữu cơ, nhất là phân bò. Nếu lạm dụng nhiều phân hóa học, khi chín dưa sẽ xốp, rời rạc, ăn không ngon, khó bảo quản và vận chuyển khi tiêu thụ. Ngược lại khi bón nhiều phân bò, khi chín dưa sẽ có độ dẻo nhất định, không bị bể và có mùi thơm đặc trưng.

Nước tưới đối với cây trồng khá quan trọng nhưng với dưa gang lại không cần phải tưới nhiều, nhất là thời kỳ cây đã già đã cho quả bởi nếu tưới quá nhiều nước trong giai đoạn này vừa tốn kém chi phí lại dễ làm dưa bị thối, chất lượng dưa không cao.

Kỹ thuật trồng cây dưa gang cũng cần phải chú ý tới cách phòng bệnh. Ảnh minh họa

Phòng bệnh

Mặc dù trồng dưa gang rất ít sâu bệnh, thỉnh thoảng bị dế ăn cây non, khi cây lớn thường bị sâu ăn lá, dùng thuốc hóa học thông thường có thể trị được. 

Thu hoạch

Chỉ vài tháng gieo trồng cây dưa gang đã có thể cho thu hoạch. Nên nhớ thu hoạch khi quả vẫn còn xanh, nếu ngả vàng là lúc quả đã già sẽ có nguy cơ bị hỏng. Sau khi thu hoạch xong nên dọn dây sạch sẽ và xử lý lại đất trồng rồi tiếp tục trồng các loại rau quả khác.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng cây và chăm sóc dưa lê siêu ngọt tại nhà Kỹ thuật trồng cây và… Kỹ thuật trồng cây dưa hấu tí hon trong thùng xốp cho trái ngọt trĩu cành Kỹ thuật trồng cây dưa…